Bất ngờ với những công dụng tuyệt vời của các chi tiết nhỏ trên đồ dùng

Trên một số đồ dùng quen thuộc hàng ngày có xuất hiện những chi tiết rất nhỏ nhưng hầu hết chúng ta không chú ý tới như: lỗ nhỏ trên chìa khóa, túi nhỏ trên quần jean, lỗ trên mặt sau của Iphone... Và tất nhiên, chúng ta cũng bỏ qua luôn những công dụng vô cùng quan trọng và to lớn của chúng.

Hãy cùng tìm hiểu về những công dụng hữu ích của các chi tiết nhỏ trên những đồ vật thân quen trong nhà để có cách sử dụng hữu ích nhất đối với chúng nhé.

Mũi tên nhỏ kế bên kí hiệu bình xăng

Tại sao lại có mũi tên nhỏ kế bên kí hiệu bình xăng?

Không phải tất cả các xe đều có ký hiệu này. Một số nhà sản xuất thêm mũi tên nhỏ này nhằm báo cho người lái xe biết vị trí của bình xăng trên xe nhằm giúp ích cho những người mới mua xe hoặc mượn xe của người khác. Khi mũi tên cạnh bình xăng quay về bên phải tức là nắp bình xăng nằm ở hông bên phải của xe và ngược lại.

Tại sao đồ bấm có chi tiết này?

Đồ bấm ghim

Nếu bạn lỡ bấm nhầm khiến ghim được bấm vào giấy từ bên ngoài thì chi tiết này sẽ giúp đẩy chiếc ghim ra ngoài dễ dàng mà không bị bấm vào tay đồng thời không bị rách giấy.

Lỗ và phần răng cưa ở đầu thước dây

Lỗ nhỏ trên thước dây

Lỗ nhỏ được sử dụng để móc đầu thước vào cây đinh nhằm cố định một đầu trong khi bạn tiến hành đo đạc một mình.

Phần răng cưa giúp bạn đánh dấu khi không có bút ở đó.

Chiếc lỗ nhỏ ở dưới ổ khóa

Lỗ nhỏ trên ổ khóa

Khi ổ khóa bị khô dầu hay bị mắc kẹt, khó sử dụng, bạn có thể cho dầu vào lỗ nhỏ này giúp nó hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời chiếc lỗ nhỏ này sẽ giúp nước mưa thoát ra ngoài khi gặp phải trời mưa để ổ khóa không bị gỉ sét ảnh hưởng tới tuổi thọ của nó.

Hình vuông hoặc hình tròn nhỏ trên pin điện thoại

Chỉ số độ ẩm của điện thoại

Ở một số pin điện thoại có xuất hiện một hình vuông nhỏ hoặc vòng tròn nhỏ để thể hiện chỉ số độ ẩm. Nó sẽ đổi màu từ nhạt đến đỏ nếu bị ướt.

Lỗ nhỏ trên mặt sau của Iphone

Lỗ nhỏ trên mặt sau của điện thoại Iphone

Chiếc lỗ nằm giữa đèn flash và ống kính máy ảnh thực chất là một microphone thứ hai có tác dụng làm giảm tiếng ồn xung quanh đồng thời giúp lời nói của bạn rõ ràng hơn khi nói chuyện hoặc ghi âm.

Vỏ chai bia có màu nâu hoặc xanh đậm

Vỏ chai bia có màu nâu hoặc xanh đậm

Theo các nhà khoa học, vỏ chai bia màu xanh hoặc nâu đậm có thể lọc bớt ánh sáng gây ảnh hưởng tới chất lượng bia.

Lỗ nhỏ trên bồn rửa

Lỗ nhỏ trên bồn rửa tay để thoát nước

Khi bạn quên khóa vòi nước mà đường thoát nước lại bị bịt kín thì nước sẽ thoát xuống đường ống của lỗ nhỏ này giúp hạn chế nước tràn khỏi bồn.

Cách chai nước thường được đóng hình trụ tròn

Cách chai nước thường được đóng hình trụ tròn thuận tiện cho người sử dụng

Do các loại nước có ga như soda, bia... sẽ tác động lên vỏ đựng nên chúng cần được thiết kế hình trụ để có khả năng chịu lực tốt hơn. Bên cạnh đó, kiểu dáng này cũng giúp người dùng dễ dàng sử dụng sản phẩm hơn.

Hộp giấy hình chữ nhật đựng sữa

Hộp sữa bằng giấy

Tại sao nhà sản xuất không đựng sữa trong chai thủy tinh mà lại chọn hộp giấy? Đơn giản là vì thủy tinh không có tính cách nhiệt cao nên sữa sẽ nhanh hỏng nếu để nhiều ngày. Còn hộp được thiết kế hình chữ nhật là để giảm trọng lượng, dễ xếp gọn gàng hơn nhằm giảm chi phí vận chuyển và bảo quản.

Thứ Năm, 09/02/2017 09:01
52 👨 3.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học