Bất ngờ khai quật 17 ngôi mộ cổ thuộc thế kỷ thứ III – IX ở Vulci

Hàng loạt 17 ngôi mộ cổ vừa đươc tìm thấy tại nghĩa trang Etruscan thuộc Vulci gần Viterbo, ước tính có niên đại trong khoảng từ thế kỷ thứ III – thế kỷ IX TCN.

Lần phát hiện mới cho thấy bên trong các ngôi mộ cổ này chứa nhiều đồ trang sức mà người thân của người quá cố này đem chôn theo. Và ngạc nhiên hơn cả, có thêm một tấm văn kiện tâm linh về thế giới bên kia cầu chúc cho người quá cố cũng được tìm thấy trong các mộ.

Mộ cổ Nguồn ảnh: Internet.

Nói một cách chính xác thì 17 ngôi mộ này nằm trong khu vực đặc thù có tên là Poggetto Mengarelli thuộc nghĩa trang Etruscan. Khu vực này trước giờ nổi tiếng là nơi chôn cất các đấng hoàng gia như Golden Scarab, công chúa Etruscan vào năm 700 TCN. Và thời gian gần đây, khu vực này liên tục bị các tên cướp khảo cổ phi pháp tung hoành, lục sùng săn châu báu dưới các mộ.

Ngoài ra, trong 17 ngôi mộ cổ, người ta tìm thấy nhiều nhẫn bạc, đồ trang trí bằng đồng, bình đồng trong ngôi mộ cổ của một người đàn ông. Thêm vào đó là bông tai vàng và hai bức tượng tâm linh tìm thấy trong mộ của một cô gái trẻ. Ngoài ra, nhóm còn tìm thấy một tấm gương bằng đồng, nhẫn kim loại, chiếc bình sơn được tìm thấy ở những ngôi mộ cổ còn lại.

Số lượng ngôi mộ cổ tại khu vực này là một con con số ấn tượng, độc đáo” - Alfonsina Russo, Giám đốc Khảo cổ học Roma nói trong một tuyên bố.

Và hiện cuộc khai quật 17 ngôi mộ cổ này vẫn đang được tiếp tục và hy vọng sẽ tìm thấy nhiều hiện vật, sự thật thú vị hơn nữa trong khu mộ này trong thời gian tới.

Huỳnh Dũng (Theo Ansa)

Thứ Sáu, 07/10/2016 09:01
31 👨 568
0 Bình luận
Sắp xếp theo