Bất ngờ cây vẫn sống tốt trong bình thủy tinh kín 45 năm dù không được tưới nước

David Latimer đã gieo hạt giống một loại cây trong một cái bình thủy tinh lớn có một chút đất và nước. Ông không ngờ rằng, đám cây sau khi nảy mầm đó vẫn tươi tốt dù không được tới nước từ năm 1972.

David Latimer cùng với chiếc bình chứa cây độc đáo của mình

Việc đó được David Latimer thực hiện vào một ngày Chủ nhật năm 1960, ông cho hạt giống của cây rau trai cùng với ít đất và nước vào bình thủy tinh. Sau đó ông đậy nắp bình lại và đặt nó trong một góc có nắng.

Lần cuối cùng, Latimer mở nắp bình để tưới cách đây đã 45 năm. Trong suốt mấy thập kỷ bị bỏ khô, cây trai trong bình kín vẫn tự sống và phát triển tốt nhờ hiện tượng quang hợp.

Latimer đặt cây ở ngần cửa sổ để ánh nắng Mặt Trời có thể chiếu vào. Thậm chí ông còn cẩn thận xoay bình thường xuyên để toàn bộ cây trong bình luôn có nắng.

Chiếc bình được đặt ở nơi có nắng giúp cây bên trong có thể quang hợp được

Quang hợp là quá trình thu nhận năng lượng Mặt Trời với thực vật. Nhờ quá trình này, cây trong bình có thể sản xuất ra oxy và tạo ra độ ẩm trong không khí. Sau đó, độ ẩm ngưng tụ thành nước cung cấp cho cây. Đồng thời, những chiếc lá rụng xuống, bị phân hủy trở thành phân bón cho cây phát triển.

Những cây rau trai phát triển tốt trong bình kín dù không được tưới nước trong suốt hơn 40 năm qua là một ví dụ điển hình về khả năng thực vật tự nuôi dưỡng để phát triển và duy trì hoàn hảo chu kỳ sống của chúng.

Chiếc bình với đám cây đặc biệt của David Latimer đang được đặt trước cửa nhà của ông tại thị trấn Cranleigh thuộc Surrey, Vương quốc Anh trong suốt 27 năm, kể từ khi ông và vợ chuyển đến đó.

David Latimer muốn xem đám cây rau trai đó có thể sống được trong bao lâu nữa.

Thứ Ba, 27/06/2017 17:31
52 👨 2.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật