Bất ngờ các chi tiết chẳng ai chú ý lại chìa khóa giải mã các bức tranh nổi tiếng thế giới

Các nghệ sĩ thường để lại thông điệp bí ẩn trong các tác phẩm của họ. Chúng ta thường quan sát, tìm hiểu bức tranh một cách tổng thể, bỏ qua các chi tiết nhỏ và mờ nhạt mà chẳng ngờ rằng chính chúng là chìa khóa để khám phá ra bí ẩn của những bức họa nổi tiếng thế giới.

Bức tranh "Cảnh biển" của họa sĩ người Hà Lan Hendrick Van Anthonissen

Hầu hết mọi người đều cho rằng bức tranh "Cảnh biển" của họa sĩ người Hà Lan Hendrick Van Anthonissen chỉ mô tả một nhóm người đang tụ tập trên biển.

Nhưng sau khi người ta đem bức tranh đi rửa và làm sạch thì một con cá voi khổng lồ đã hiện ra trên bờ biển. Phải mất 150 năm, người ta mới khám phá ra bí ẩn che giấu trong bức tranh này.

Họa sĩ Hendrick van Anthonissen nghĩ rằng một tác phẩm không có một con vật chết thì sẽ phổ biến và gần gũi hơn với khán giả nên ông đã che giấu con cá voi khổng lồ đó.

Bức họa nổi tiếng "Nàng Mona Lisa" của danh họa Leonardo da Vinci.

Ký tự “LV” được phát hiện trong mắt phải của bức họa nổi tiếng "Nàng Mona Lisa" của danh họa Leonardo da Vinci. Theo các nhà nghiên cứu, LV có thể là tên viết tắt của tác giả.

Ngoài ra, họ còn phát hiện thấy hai con số bí ẩn 7 và 2 dưới cây cầu trong bức tranh. Nhiều người cho rằng, đây có thể là chi tiết nhắc tới năm 1472, thời điểm nguyên bản gốc của cây cầu trong bức tranh ở làng Bobbio thuộc Piacenza (Italia) bị phá hủy do lũ cuốn trôi.

Đây có thể là gợi ý của Leonardo da Vinci về khung cảnh của bức họa nổi tiếng.

Trong suốt một thời gian dài, người ta cho rằng bức tranh mô tả một người phụ nữ

Trong suốt một thời gian dài, bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Caravaggio khiến nhiều người tranh cãi về giới tính thật sự của nhân vật. Mãi cho đến đầu thế kỷ 20, các nhà phê bình nghệ thuật dựa vào nhạc cụ trong tranh là cây đàn violin và đàn lute, loại đàn dành cho nam giới ở thời kỳ họa sĩ Caravaggio sinh sống mới khẳng định được nhân vật trong bức tranh là một người đàn ông đang sáng tác nhạc.

Bức tranh The Starry Night (tạm dịch là "Đêm đầy sao") của danh họa nổi tiếng Van Gogh

Chi tiết trong bức tranh The Starry Night (tạm dịch là "Đêm đầy sao") của danh họa nổi tiếng Van Gogh có hình dáng giống với mây, bụi và khí nhiễu loạn xung quanh một ngôi sao xa xôi được phát hiện vào năm 2004.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, có thể Van Gogh đã nắm bắt được một trong những khái niệm khó nhất về vật lý và toán học trong hiện tượng kỳ thú này và phác họa trong bức tranh của mình.

Bí ẩn thú vị trong bức họa Bacchus nổi tiếng của danh họa Caravaggio

Một nhóm chuyên gia đã phát hiện ra bí ẩn thú vị trong bức họa Bacchus nổi tiếng của danh họa Caravaggio. Ẩn trong bình rượu là chân dung tự họa của Caravaggio được ông vẽ rất nhỏ.

"The Ambassador" (tạm dịch là "Ngài đại sứ") - tác phẩm nổi tiếng nhất của danh họa người Đức Hans Holbein

Hình ảnh chiếc đầu lâu được vẽ phác họa giữa hai nhân vật chính trong "The Ambassador" (tạm dịch là "Ngài đại sứ") - tác phẩm nổi tiếng nhất của danh họa người Đức Hans Holbein khiến nhiều người tò mò.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, có thể danh họa Hans Holbein muốn gửi gắm thông điệp về triết lý nhân sinh qua chi tiết thú vị này. Có thể cái chết là điều không đáng lưu tâm trong cuộc sống nhưng ở một khía cạnh nào đó, cái chết biến thành thực tại duy nhất, làm biến dạng cuộc sống của con người.

"Lady with an Ermine" (tạm dịch là "Người đàn bà và con chồn) hay bức chân dung về Nàng Cecilia của danh họa người Italia, Leonardo da Vinci

"Lady with an Ermine" (tạm dịch là "Người đàn bà và con chồn) hay bức chân dung về Nàng Cecilia của danh họa người Italia, Leonardo da Vinci. Ban đầu, bức tranh nổi tiếng về nàng Cecilia không có con chồn, sau đó danh họa đã thêm vào bức tranh của mình biểu tượng con chồn để ngầm ý nói tới người tình bí mật của bá tước Milan, Ludovio Sforza, một trong những khách hàng thân thuộc của Leonardo.

Thứ Ba, 01/08/2017 16:58
51 👨 2.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học