Cách bật dark mode bằng thao tác gõ vào mặt lưng iPhone

Trên iOS 14, Apple đã giới thiệu một tính năng mới cực kỳ hữu ích có tên Back Tap (Gõ mặt lưng). Đúng như tên gọi, tính năng này có phép người dùng iPhone chỉ cần gõ 2 lần hoặc 3 lần vào mặt lưng của máy để sử dụng phím tắt, các tiện ích trợ năng và nhiều thao tác hệ thống khác trên iOS. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt và sử dụng tính năng Back Tap để bật nhanh giao diện nền tối (dark mode) trên iphone iPhone.

Kích hoạt dark mode bằng cách gõ vào mặt lưng iPhone

Phạm vi sử dụng tính năng Back Tap trên iPhone chủ yếu lớn giới hạn trong các hoạt động tự động của ứng dụng Shortcuts. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đơn giản hóa mọi thứ, chỉ định thao tác gõ hai hoặc ba lần vào mặt sau của điện thoại để kích hoạt nhanh những tiện ích thường dùng như Control Center, chụp màn hình hoặc bật một số tính năng phổ biến như AssistiveTouch, VoiceOver, Zoom, v.v.

Trong trường hợp này, để chuyển đổi giữa giao diện nền tối và sáng trên iPhone bằng Back Tap để bật nhanh giao diện nền tối (dark mode) trên iphone iPhone, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng Shortcut. Khi được kích hoạt, phím tắt sẽ tự động chuyển đổi giữa “giao diện sáng” hoặc “hiển thị tối”, tùy thuộc vào chế độ hiện đang được đặt. Điều này tương đương với việc nhấn vào nút “Dark Mode” trong Trung tâm điều khiển hoặc thay đổi giao diện của hệ thống trong ứng dụng Settings.

Để bắt đầu, hãy khởi chạy ứng dụng Shortcuts. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm ứng dụng này trên màn hình chính, hãy vuốt xuống từ giữa màn hình và nhập từ khóa “Shortcuts”, sau đó nhấn vào biểu tượng ứng dụng tương ứng trong kết quả tìm kiếm trả về.

Khởi chạy ứng dụng Shortcuts

Trên giao diện ứng dụng mở ra, hãy nhấn vào tab “My Shortcuts” ở cuối màn hình, sau đó chọn “All Shortcuts” trong danh sách phía trên.

Nhấn vào tab “My Shortcuts”

Trên trang “All Shortcuts”, hãy nhấn vào dấu cộng (“+”) ở góc trên bên phải. Thao tác này sẽ thêm một phím tắt mới.

Nhấn vào dấu cộng (“+”)

Trên trang New Shortcut, hãy nhấn vào tên phím tắt ở đầu màn hình và nhập tên mà bạn muốn đặt cho nó. Hãy đặt một cái tên liên quan và dễ nhớ, chẳng hạn như “Toggle Appearance”.

Tiếp theo, nhấn vào nút “Add Action”.

Nhấn vào nút “Add Action”

Trong bảng “Actions” xuất hiện, nhập “Appearance” vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn “Set Appearance” trong danh sách các hành động.

Chọn “Set Appearance”

Tiếp theo, nhấp vào “Turn” trong hành động “Turn Appearance” và chọn “Toggle” trong menu bật lên. Thao tác này sẽ làm cho chế độ tối và sáng thay đổi tương ứng mỗi khi bạn kích hoạt phím tắt.

Chọn “Toggle”

Nhấn “X” ở góc trên bên phải và phím tắt của bạn sẽ được lưu.

Định cấu hình Back Tap

Bạn đã tạo xong phím tắt chuyển đổi giao diện nền tối - sáng, giờ là lúc gán nó với Back Tap

Trước tiên hãy mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng Settings

Trong Settings, bấm chọn Accessibility > Touch.

Accessibility > Touch

Trong “Touch Settings”, hãy chọn “Back Tap”.

Chọn “Back Tap”

Trong “Back Tap”, bạn có tùy chọn khởi chạy phím tắt mình đã tạo (Toggle Appearance) bằng hai hoặc ba lần nhấn ở mặt lưng iPhone. Chọn tùy chọn mà bạn muốn.

Trong menu tùy chọn xuất hiện, vuốt xuống phần “Shortcuts”. Bấm vào tên phím tắt mà bạn đã tạo phía trên (Toggle Appearance). Khi phím tắt được chọn, sẽ có một dấu tích bên cạnh nó.

 Bấm vào tên phím tắt

Thoát Settings và từ bây giờ, bạn chỉ cần nhấn vào mặt sau iPhone hai hoặc ba lần (tùy thuộc vào cách thiết lập) để chuyển đổi sang giao diện nền tối và sáng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 30/04/2022 21:32
51 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng