Cách bật chế độ “Không làm phiền” (Do Not Disturb) khi đang lái xe trên điện thoại Pixel

Bạn đang lái xe và thường bị phân tâm bởi các tin nhắn cũng như thông báo đến liên tục xuất hiện trên chiếc điện thoại của mình? Nếu đang sử dụng điện thoại Pixel (hoặc thiết bị chạy Android gốc), bạn có thể dễ dàng bật chế độ “Không làm phiền” (Do Not Disturb) lúc đang lái xe để tránh những rủi ro tiềm ẩn gây ra bởi chiếc điện thoại khi đang tham gia giao thông.

Chế độ “Không làm phiền” hoạt động thế nào?

Hiểu theo cách đơn giản, chế độ “Không làm phiền” khi được kích hoạt sẽ tự động chặn các thông báo không quan trọng trên thiết bị. Tất nhiên, tính năng này cũng có thể được thiết lập để tự động chặn thông báo trong một số trường hợp nhất định, đặc thù. Điều này giúp bạn không phải nhớ bật và tắt nó mọi lúc. Chẳng hạn, từ Pixel 3 trở lên, bản có thể thiết lập để tự động bật chế độ “Không làm phiền” khi đang lái xe.

Tuy nhiên, tính năng này cũng sẽ không được hữu ích lắm nếu bạn không tùy chỉnh từng thiết lập cụ thể cho mỗi tình huống. Chẳng hạn, sẽ có một số tùy chọn hữu ích để bạn có thể tinh chỉnh xem những ai trong danh bạ vẫn có thể liên lạc với mình ngay cả trong chế độ không làm phiền.

Cách bật chế độ “Không làm phiền” khi lái xe

Trước tiên, truy cập menu Settings (Cài đặt) trên điện thoại Android của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Trong menu Settings, điều hướng đến mục “Sound” (Âm thanh), hoặc “Sound & Vibration” (Âm thanh & Rung), sau đó nhấn vào “Do Not Disturb” (Không làm phiền).

Nhấn vào “Do Not Disturb”

Nhìn xuống dưới cùng và nhấn vào “Schedules” (Lịch biểu).

Nhấn vào “Schedules”

Bạn sẽ thấy một vài lịch trình được tạo sẵn trên trang này, chẳng hạn như “Sleep” (ngủ). Thứ chúng ta quan tâm ở đây là “Driving” (Lái xe), hãy tích chọn nó. Hoặc nếu tùy chọn lái xe này chưa có sẵn, bạn có thể tự tạo.

Chọn “Driving”

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở các phần cài đặt cho tùy chọn Lái xe.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Ở trên cùng, bấm chọn “Behavior” (Hành vi).

Bấm chọn “Behavior”

Từ thông báo bật lên, bấm chọn “Turn on Do Not Disturb” (Bật Không làm phiền).

Bấm chọn “Turn on Do Not Disturb”

Bây giờ, hãy nhấn vào “Turn on automatically” (Bật tự động).

Nhấn vào “Turn on automatically”

Có một số tùy chọn trên trang này. Nếu bạn luôn kết nối với một thiết bị Bluetooth khi lái xe, chẳng hạn như hệ thống thông tin giải trí của xe, có thể bấm chọn tại đây. Bật công tắc "When Connected to Bluetooth” và chọn một thiết bị từ danh sách.

Chọn thiết bị

Có một tùy chọn khác là “When driving is detected” (Khi phát hiện đang lái xe). Tính năng này sẽ sử dụng dữ liệu của điện thoại để tự động phát hiện khi bạn đang lái xe.

Bật “When driving is detected”

Cuối cùng, bạn có thể kích hoạt thêm tùy chọn “Turn on Bluetooth automatically” (Tự động bật Bluetooth) để điện thoại tự động bật Bluetooth khi phát hiện bạn đang lái xe. Điều này sẽ đảm bảo rằng các thiết bị Bluetooth luôn được kết nối khi bạn lái xe.

Kích hoạt thêm tùy chọn “Turn on Bluetooth automatically”

Tất cả chỉ có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 21/08/2021 23:28
31 👨 2.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản