Cách bật chế độ không làm phiền khi tập luyện trên Apple Watch

Những tin nhắn, cuộc gọi không đúng lúc có thể làm gián đoạn buổi tập luyện của bạn, khiến bạn bị phân tâm và sau cùng là đạt hiệu quả không cao. Bằng cách bật chế độ “Không làm phiền” trên Apple Watch khi bắt đầu tập luyện, bạn có thể đảm bảo buổi tập của mình có thể diễn ra liền mạch cũng như đạt hiệu quả cao nhất.

Chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) là gì?

Không làm phiền (Do Not Disturb) là một trong những chế độ cực kỳ hữu ích trên Apple Watch. Khi bạn kích hoạt chế độ này, toàn bộ thông báo, cảnh báo đi kèm tín hiệu âm thanh trên Apple Watch đều bị vô hiệu. Có hai điều quan trọng mà bạn nên biết về chế độ Do Not Disturb:

  • Bạn có thể thiết lập để khi kích hoạt Do Not Disturb trên Apple Watch, chế độ này cũng sẽ được áp dụng đồng thời trên iPhone của bạn (và ngược lại).
  • Bạn có thể thiết lập một số trường hợp ngoại lệ trong Do Not Disturb để vẫn có thể nhận được cuộc gọi hay thông báo tin nhắn từ những người này, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Bạn có thể đặt Apple Watch hoặc iPhone của mình vào chế độ Do Not Disturb bất kỳ lúc nào một cách nhanh chóng bằng cách:

  • Trên Apple Watch: Vuốt lên từ cuối màn hình và bấm vào biểu tượng hình mặt trăng.
  • Trên iPhone: Vuốt xuống từ biểu tượng pin ở trên cùng bên phải màn hình, sau đó bấm vào biểu tượng hình mặt trăng.
Biểu tượng Không làm phiền trên iPhone và Apple Watch.
Biểu tượng Không làm phiền trên iPhone và Apple Watch.

Cách tự động bật chế độ không làm phiền khi tập luyện

Bạn hoàn toàn có thể thiết lập để chế độ Do Not Disturb tự động được kích hoạt bất cứ khi nào bạn bắt đầu tập luyện, cho dù là trong ứng dụng Workouts trên Apple Watch, hoặc ở bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn sử dụng để theo dõi quá trình tập luyện, như Strava, Intervals Pro, v.v.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Watch trên iPhone của bạn và điều hướng tới General > Do Not Disturb.

General > Do Not Disturb

Kích hoạt tùy chọn “Workout Do Not Disturb”.

Bật Workout Do Not Disturb

(Lưu ý: Nếu bạn muốn iPhone của mình cũng đồng thời được chuyển sang chế độ Do Not Disturb như trên đồng hồ, hã bật cả tính năng "Mirror iPhone" phía dưới).

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn bắt đầu tập luyện, chế độ không làm phiền sẽ tự động được kích hoạt. Và khi bạn hoàn thành bài tập, Apple Watch và iPhone cũng cũng sẽ tự động trở lại chế độ bình thường.

Thứ Bảy, 15/05/2021 11:38
32 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh