Cách bật bàn phím ảo/bàn phím cảm ứng trên Windows 11

Nếu bạn đang chạy Windows 11 trên PC có màn hình cảm ứng, bàn phím ảo sẽ là một tính năng rất cần thiết trong trường hợp bạn muốn sử dụng thiết bị như một chiếc máy tính bảng, hay tệ hơn là bàn phím vật lý đột ngột bị hỏng và bạn cần một giải pháp “chữa cháy”. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt bàn phím ảo trên Windows 11

Bật bàn phím ảo trên Windows 11

Nhìn chung, việc kích hoạt bàn phím ảo trên Windows 11 không có gì phức tạp. Bằng cách bật một biểu tượng trên thanh tác vụ, bạn có thể hiển thị bàn phím cảm ứng bất kỳ lúc nào.

Trước tiên, nhấp chuột phải vào một khu vực trống trên thanh tác vụ (taskbar) và chọn “Taskbar Settings”.

Chọn “Taskbar Settings”

Lập tức bạn sẽ được đưa đến mục Personalization > Taskbar trong ứng dụng Settings Windows 11. Tại đây, nhấp vào tùy chọn “Taskbar Corner Icons” để mở rộng menu cài đặt.

Nhấp vào tùy chọn “Taskbar Corner Icons”

Trong menu Taskbar Corner Icons, bạn nhấp vào công tắc gạt bên cạnh tùy chọn “Touch Keyboard” để chuyển nó sang trạng thái “On”.

Bật tùy chọn “Touch Keyboard”

Ngay lập tức, bạn sẽ nhận thấy một biểu tượng bàn phím nhỏ xuất hiện ở góc dưới bên phải của thanh tác vụ.

Biểu tượng bàn phím

Nếu bạn nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng này, một bàn phím ảo sẽ lập tức hiện ra ở khu vực dưới cùng màn hình, ngay phía trên thanh tác vụ.

Bàn phím ảo

Với màn hình cảm ứng, bạn có thể thực hiện thao tác nhấn trực tiếp trên bàn phím này để nhập liệu — giống như với bàn phím vật lý thông thường. Hoặc bạn cũng có thể dùng con trỏ chuột để nhấp vào từng phím. Ngoài ra, bạn cũng có thể định vị lại bàn phím trên màn hình của mình bằng cách chạm và kéo biểu tượng "tay cầm" ở chính giữa phía trên cửa sổ bàn phím, ngay phía trên các phím ảo.

Khi nhập liệu xong và muốn ẩn bàn phím, chỉ cần nhấn vào nút “X” ở góc trên bên phải. Bạn có thể mở lại bàn phím ảo này bất kỳ lúc nào bằng cách nhấn lại vào biểu tượng bàn phím trên thanh tác vụ.

Tắt biểu tượng bàn phím ảo trên taskbar

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng bàn phím ảo, hoặc chỉ đơn giản là muốn tối ưu không gian thanh tác vụ của mình, có thể dễ dàng tắt biểu tượng bàn phím ảo đi.

Đầu tiên, nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn “Taskbar Settings”.

Chọn “Taskbar Settings”

Trong Personalization > Taskbar, nhấp vào mục “Taskbar Corner Icons”, sau đó nhấp vào công tắc gạt bên cạnh tùy chọn “Touch Keyboard” để chuyển nó sang trạng thái “Off”.

Tắt “Touch Keyboard”

Ngay lập tức, biểu tượng bàn phím ở góc ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ của bạn sẽ biến mất

Thứ Hai, 23/08/2021 22:40
52 👨 10.810
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11