Cách bật âm thanh khởi động trên Chromebook

Nếu để ý, bạn sẽ thấy trên máy tính truyền thống (Windows, macOS) thường có âm thanh phát ra khi chúng ta bật máy và khởi động hệ thống. Đây là một tính năng nhỏ nhưng khá thú vị, tạo cảm giác phấn kích khi người dùng bật hệ thống. Ngoài ra, âm thanh khởi động này đôi khi cũng là yếu tố tạo nên nét đặc trưng của từng hệ điều hành, thiết bị.

Theo thiết lập mặc định, Chromebook (Chrome OS) không có tính năng này. Nhưng nếu thích, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt nó theo cách thủ công từ mục Settings.

Đầu tiên, trên màn hình chính của chiếc Chromebook, bạn nhấp nhấp vào phần trạng thái ở góc dưới cùng bên phải màn hình để hiển thị bảng cài đặt nhanh. Sau đó bấm chọn biểu tượng bánh răng để truy cập vào menu Settings của hệ thống.

Vào cài đặt trên Chromebook
Vào cài đặt trên Chromebook

Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy nút “Advanced”. Hãy bấm vào nó để hiển thị thêm các tùy chọn cài đặt nâng cao.

Mở cài đặt nâng cao
Mở cài đặt nâng cao

Tìm phần “Accessibility”, sau đó truy cập “Manage Accessibility Features”.

Tìm Manage Accessibility Features
Tìm Manage Accessibility Features

Ở cuối trang này, hãy tìm và bật tùy chọn “Play Sound on Startup”.

Bật Play Sound on Startup
Bật Play Sound on Startup

Trong trường hợp bạn gặp sự cố khi truy cập vào chính xác menu này, có thể tra cứu tên của tùy chọn cài đặt từ thanh tìm kiếm ở đầu menu Settings.

Bây giờ, Chromebook của bạn sẽ phát ra một tiếng chuông khởi động ngắn trên màn hình đăng nhập bất cứ khi nào bạn khởi động thiết bị. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng âm thanh khởi động này sẽ không phát ra trong trường hợp bạn đánh thức thiết bị từ chế độ sleep.

Âm lượng của chuông báo phụ thuộc vào mức âm lượng hiện tại của Chromebook. Do đó, nếu bạn muốn giảm bớt hoặc tăng tiếng, tất cả những gì cần làm là điều chỉnh volume tổng của hệ thống trước khi tắt máy.

Ngoài ra, với sự trợ giúp của tiện ích Startup Sound for Chromebook trên Chrome, bạn cũng có thể đặt âm thanh khởi động của các hệ điều hành khác như macOS và thậm chí cả Windows XP trên chiếc Chromebook của mình

Sau khi đã cài đặt xong tiện ích này, hãy nhấp vào biểu tượng của nó từ khay tiện ích mở rộng ở góc trên cùng bên phải trình duyệt Chrome.

Startup Sound for Chromebook
Startup Sound for Chromebook

Chọn âm thanh khởi động máy tính mà bạn muốn từ danh sách, sau đó nhấn “Save”.

Chọn âm thanh khởi động bạn muốn
Chọn âm thanh khởi động bạn muốn

Không giống như âm thanh khởi động tích hợp của Chrome OS, âm thanh từ tiện ích mở rộng này sẽ kích hoạt sau khi bạn đăng nhập vào Chromebook của mình.

Chủ Nhật, 24/01/2021 23:44
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo