Cách sử dụng IObit Advanced SystemCare toàn tập

Nếu đã từng cập nhật driver cho máy tính bằng Driver Booster, bạn hẳn đã nghe đến cái tên IObit, nhà cung cấp phần mềm bảo mật và tiện ích hệ thống khá có tên tuổi. Một trong nhiều phần mềm của hãng là Advanced SystemCare, giúp cải thiện tốc độ máy tính, tối ưu hóa hệ điều hành và bảo vệ sự riêng tư của người dùng với những tính năng và công nghệ tiên tiến nhất.

Quantrimang.com đã từng giới thiệu tới các bạn một số phần mềm bảo vệ máy tính, dọn dẹp hệ thống như CCleaner, PrivaZer. Lần này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn thêm một công cụ nữa đó là Advanced SystemCare. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về những tính năng cơ bản mà Advanced SystemCare mang lại cũng như cung cấp cho bạn một số key để kích hoạt phiên bản Advanced SystemCare Pro của phần mềm nhé.

Tổng quan về Advanced SystemCare

Phần mềm bao gồm 2 phiên bản là Advanced SystemCare Free và Advanced SystemCare Pro. Chúng đều tương thích với nhiều phiên bản hệ điều hành, bao gồm cả Windows 10 mới nhất. Phần mềm có thể thực hiện nhiều hành động sửa chữa hệ thống, giám sát hệ thống trong thời gian thực, bảo vệ máy tính khỏi phần mềm gián điệp, quét nhiều loại file rác trên máy tính để giải phóng dung lượng ổ đĩa, như cache icon, cache của các file office, cache trình duyệt, file tạm, file dự phòng của phần mềm, những file tải xuống chưa hoàn thành, xóa lịch sử duyệt web của tất cả các trình duyệt dựa trên Chromium. Các tính năng của Advanced SystemCare đều được IObit test với hàng trăm thử nghiệm.

Ngoài những tính năng kể trên, bản Advanced SystemCare Pro có thể chống phân mảnh ổ đĩa, tự động dọn dẹp RAM, tăng tốc mạng lên 300%, tăng tốc khởi động máy tính, dọn dẹp registry Windows chuyên sâu, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng khỏi những chương trình không đáng tin cậy,...

Tính năng chính của Advanced SystemCare

Khi tải bản miễn phí về máy tính và cài đặt, bạn nhớ chọn Custom Install để tùy chỉnh quá chình cài đặt. Thông thường những "anh em" khác trong gia đình IObit sẽ có phần mềm không mong muốn đi kèm khi cài đặt nên mình vẫn cẩn thận đọc. Nhưng Advanced SystemCare 12 thì chỉ hỏi email để gửi tin khuyến mại mà không đính kèm phần mềm khác, gặp yêu cầu này có thể chọn No, thanks để bỏ qua nha.

Chọn Custom Install khi cài đặt

Sau khi cài đặt phần mềm, Advanced SystemCare sẽ đưa bạn đến giao diện chính và thực hiện hành động quét hệ thống. Bạn có thể chọn hết tất cả hoặc chỉ những phần bạn quan tâm như: Startup Optimizaton (tối ưu hóa quá trình khởi động), Registry Clean (làm sạch registry), Junk File Clean (quét file rác), Spyware Removal (xóa phần mềm gián điệp), Internet Boost (tăng tốc Internet), Vulnerability Fix (fix lỗ hổng bảo mật),... Bạn nhấn Scan để phần mềm bắt đầu quét.

Nhấn Scan để quét hệ thống

Giao diện phần mềm khi tiến hành quét hệ thống:

Advanced SystemCare đang quét hệ thống

Mặc dù nghe số tính năng mà phần mềm này mang tới có vẻ rất nhiều, nhưng mọi thứ đều được thực hiện chỉ bằng một cú click chuột. Tróng quá trình quét bạn có thể nhấn Skip để bỏ qua những mục mình không muốn hoặc Stop để dừng quét. Quá trình quét mất khoảng vài phút tùy thuộc vào các phần bạn chọn, hãy kiên nhẫn một chút nhé.

Sau khi quét xong, dù bạn có thể nhấn vào nút Fix để sửa chữa tất cả các vấn đề nhưng mình khuyên là bạn nên dành chút thời gian, nhấp vào các tab bên tay trái để xem chi tiết các vấn đề.

Advanced SystemCare quét hệ thống hoàn tất

Xem chi tiết các vấn đề và chọn những cái bạn muốn fix.

Quá trình quét hệ thống hoàn tất

Hãy cẩn thận khi đụng tới Registry, System weaknesses và Internet improvement. Hãy lưu lại các công việc đang làm dở vì quá trình dọn dẹp có thể không triệt để nếu chương trình đang mở (ví dụ như nó sẽ khuyến cáo nên đóng Chrome).

Lưu lại công việc đang làm dở

Advanced SystemCare tiến hành fix các vấn đề bạn đã chọn:

Advanced SystemCare đang sửa chữa các vấn đề hệ thống

Quá trình fix hoàn tất, giao diện dưới đây sẽ xuất hiện:

Quá trình fix hệ thống hoàn tất

Ngoài Clean & Optimize, Advanced SystemCare 12 còn có:

  • Speed Up: Tính năng tăng tốc này thì có một số cái như ngừng các ứng dụng không cần thiết để giải phóng RAM, tăng tốc máy tính tùy thuộc vào chế độ bạn chọn (chơi game, làm việc), quản lý driver, tối ưu sâu hệ thống.

Tính năng Speed Up của phần mềm

  • Protect: Có nhận diện khuôn mặt, bảo vệ theo thời gian thực, bảo vệ duyệt web, chống thay đổi trang chủ, chặn trình theo dõi duyệt web,... tùy theo bạn cần cái nào thì bật cái đó.

Tính năng Protect của phần mềm

  • Toolbox: Giới thiệu các sản phẩm khác của IObit, những công cụ tối ưu hệ thống, bảo mật, làm sạch hệ thống và một số tiện ích khác. Một vài trong số này không có sẵn mà khi cần dùng bạn sẽ phải tải về.

Các công cụ khác của Advanced SystemCare

Tính năng mới trong Advanced SystemCare 12

  • Tính năng Privacy Shield mới bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm khỏi phần mềm tống tiền, trang web lừa đảo và những tin nhắn rác.
  • Tính năng Digital Fingerprint Protection giúp bảo vệ người dùng khỏi những "kẻ" theo dõi trực tuyến.
  • Junk File Clean được làm mới để có khả năng quét file rác tốt hơn trên Windows 10.
  • Privacy Sweep hỗ trợ làm sạch Chrome, các trình duyệt dựa trên Chromium và Facebook.
  • Startup Manager được cải thiện để rút ngắn thời gian khởi động máy tính.
  • Homepage Advisor giúp phát hiện những chỉnh sửa nguy hiểm, độc hại liên quan đến trang chủ và công cụ tìm kiếm trên trình duyệt.
  • Surfing Protection & Ads Removal đã hỗ trợ Edge và chặn các trang đào tiền ảo, chứa quảng cáo phiền hà cũng như những trang web nguy hiểm.
  • Và rất nhiều cải tiến nữa...

Đánh giá tổng quan về Advanced SystemCare

Với phiên bản miễn phí, các tính năng mà Advanced SystemCare mang lại giúp cho hệ thống sạch sẽ và thông thoáng hơn. Nếu cần những tính năng nâng cao bạn có thể nâng cấp lên bản Pro. Trong một bài thử nghiệm nhỏ trên laptop Intel Core i7, RAM 4GB, ổ SSD 80GB, điểm GeekBench đã tăng từ 5914 lên 6104, thời gian khởi động giảm từ 50,3 giây xuống 44,2 giây. Như vậy, phần mềm đã có những tác động tích cực nhất định đến máy tính.

Nhìn chung, Advanced SystemCare là một tiện ích tối ưu hệ thống khá đáng chú ý. So với một số đối thủ như AVG TuneUp hay Iolo System Mechanic có thể chưa bằng, nhưng Advanced SystemCare, đặc biệt là bản Advanced SystemCare Pro 12 có giá rẻ hơn (19,99USD), giao diện thân thiện hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn tuần làm việc mới hiệu quả!

Thứ Ba, 19/10/2021 18:05
4,58 👨 7.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware