Rau mùi mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh, thêm bước nữa rau tươi ngon cả tháng

Rau mùi là loại rau gia vị quen thuộc được sử dụng trong rất nhiều món ăn hàng ngày. Rau mùi có thân và lá mỏng nên rất dễ hỏng, chuyển sang màu vàng nếu không được bảo quản đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số mẹo vặt giúp bảo quản rau mùi được lâu, tươi ngon cả tháng.

Sơ chế rau mùi

  • Rau mùi mua về nhặt sạch lá già, lá úa, bỏ phần gốc rễ.
  • Rửa rau mùi nhẹ nhàng với nước sạch, rửa 2 lần là được.
  • Cho rau mùi vào ngâm với nước có pha giấm theo tỉ lệ 9 nước :1 dấm trong khoảng 5-7 phút để loại bỏ vi khuẩn, vi rus, trứng côn trùng.
  • Vớt rau ra và rửa lại với nước sạch. Sau đó để ráo nước. Bạn có thể dùng khăn giấy thấm một cách nhẹ nhàng giúp rau khô ráo hơn.

Các cách bảo quản rau mùi

Xếp trong khăn giấy

Xếp trong khăn giấy

Xếp khăn giấy khô vào hộp nhựa bảo quản thực phẩm, trải 1 lớp rau mùi lên, sau đó cho thêm 1 lớp giấy rồi lại đến lớp rau. Đặt các lớp xen kẽ như vậy cho đến hết rau rồi đậy nắp hộp lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Rau mùi vẫn tươi ngon trong 2-3 tuần.

Bảo quản trong túi ziplog

Bảo quản trong túi ziplog

Cho rau mùi đã sơ chế vào túi Ziplog, ép hết khí thừa ra ngoài rồi đóng kín miệng túi. Sau đó cho vào bảo quản trong ngăn đá. Cách này giúp rau mùi tươi ngon ít nhất 2 tháng.

Bảo quản thủy canh

Bảo quản thủy canh

Dùng một lọ thủy tinh sạch, cho nước và xếp rau mùi vào trong lọ sao cho nước ngập rau. Chụp 1 túi ziplog lên miệng lọ (không nên bịt kín) rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 2, 3 ngày bạn thay nước trong lọ một lần và tỉa bớt lá. Cách bảo quản này sẽ giúp rau mùi tươi được khoảng 2 tuần.

Màng bọc thực phẩm

Dùng màng bọc thực phẩm bọc nhẹ nhàng và không quá chặt rau mùi đã sơ chế. Sau đó cho vào bảo quản ở ngăn đá. Cách này bạn nên chia rau thành lượng vừa ăn rồi bọc từng bọc nhỏ. Rau mùi được bảo quản theo cách này có thể giữ được tươi ngon trong ít nhất 3 tháng.

Ngoài rau mùi, các bạn có thể tham khảo thêm một số cách bảo quản các loại thực phẩm khác như khoai lang, bún tươi, bánh mì, cà chua...

Thứ Bảy, 18/09/2021 11:08
41 👨 1.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo