Cách bảo quản bánh mì sandwich được lâu mà vẫn tươi ngon

Làm thế nào để bảo quản bánh mì sandwich, bánh mì tươi và các loại bánh mì khác được lâu, không bị hỏng, không bị khô mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang.com sẽ giới thiệu với các bạn một số cách bảo quản bánh mì sandwich được lâu, mời các bạn tham khảo.

Cách bảo quản bánh sandwich hay bánh mì gối

Bánh mì sandwich hay bánh mì gối phải có độ mềm dai nhất định thì mới ngon. Vì vậy, cách bảo quản bánh sandwich được lâu sẽ khác một chút so với các loại bánh mì khác.

Bảo quản bánh mì gối

Cách 1: Bảo quản bánh mì trong ngăn đá tủ lạnh

Cho bánh mì vào túi nilon hay một chiếc túi hút chân không rồi bọc thật kín lại.

Cho túi đựng bánh mì đã buộc kín vào ngăn đá của tủ lạnh. Khi nào muốn ăn bạn chỉ cần lấy ra để ở nhiệt độ phòng. Sau khi bánh mì đã giã đông hoàn toàn thì lấy bánh ra khỏi túi. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bánh mì sandwich vẫn thơm ngon như khi mới mua.

Bảo quản bánh mì trong ngăn đá tủ lạnh

Với cách bảo quản bánh sandwich trong ngăn đá tủ lạnh này, bạn có thể giữ được độ ngon của bánh trong vòng 1 tháng.

Cách 2: Sử dụng táo hoặc khoai tây

Bạn có thể bảo quản bánh mì bằng táo hoặc khoai tây. Bạn thái lát nửa quả táo hoặc nửa củ khoai tây sau đó để vào túi đựng bánh sandwich. Điều này cũng có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng của bánh mì.

Cách 3: Sử dụng đường để bảo quản bánh mì

Bạn chỉ cần dùng túi nilon, túi hút chân không hoặc giấy dầu đựng bánh, sau đó cho một cục đường nhỏ vào. Buộc kín túi và để nơi khô thoáng là được.

Cách bảo quản bánh mì loại khác được tươi lâu

Để bánh mì không bị khô cứng hoặc mềm ỉu, giữ được vị thơm ngon giòn rụm như lúc đầu, các bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt sau:

1. Giấy báo

Dùng giấy báo bọc quanh bánh mì và để ở nhiệt độ phòng. Cách này sẽ giúp bạn giữ được độ giòn của bánh mì trong khoảng 1 ngày.

Bảo quản bánh mì bằng giấy báo

2. Bảo quản bánh mì trong tủ lạnh

Bọc kín bánh mì bằng túi nilon rồi để trong ngăn đá tủ lạnh. Khi nào cần dùng bạn bỏ ra và nướng lại. Cách bảo quản này giúp bánh mì để được lâu mà vẫn giữ được được vị thơm ngon.

3. Dùng nước và than hồng

Nếu chiếc bánh mì của bạn đã bị mềm ỉu, bạn có thể nhúng nhanh nó qua nước rồi cho vào lò nướng nướng lại. Cách này sẽ giúp bánh mì cũ giòn thơm như cũ.

4. Sử dụng vài cọng rau cần

Bảo quản bánh mì bằng vài cọng rau cần

Với bánh mì nóng mới mua về, bạn hãy cho bánh mì vào túi nilon, sau đó cho thêm vào cọng rau cần. Bánh mì của bạn sẽ giữ được độ giòn và không thay đổi hương vị trong ít nhất 1 ngày bảo quản đấy.

5. Vài lát khoai tây hoặc vài lát táo

Bạn có thể sử dụng vài lát táo hoặc vài lát khoai tây để bảo quản bánh mì giống như cách bảo quản bánh mì sandwich ở trên.

Một số dấu hiệu nhận biết bánh mì đã quá hạn sử dụng nên bỏ đi

  • Nấm mốc: Nếu thấy nấm mốc trên bất kì khu vực nào của bánh hãy bỏ toàn bộ chúng đi.
  • Mùi hôi: Nếu không nhìn thấy nấm mốc nhưng ngửi thấy bánh mì có mùi lạ bạn cũng không nên sử dụng.
  • Vị lạ: Khi nếm nếu bánh mì không còn giữ được hương vị thường có của chúng hãy bỏ đi vì khả năng lớn là chúng đã hết hạn sử dụng.

Ngoài bánh mì, các bạn có thể tham khảo thêm cách bảo quản một số thực phẩm khác như thịt lợn, chuối chín, cà chua, đậu phụ, tôm, chanh...

Thứ Hai, 23/08/2021 11:09
31 👨 3.616
0 Bình luận
Sắp xếp theo