Phát minh bao cao su 'nam nữ đều dùng được' đầu tiên trên thế giới

John Tang Ing Ching, một bác sĩ phụ khoa người Malaysia đã tạo ra loại bao cao su unisex, 'nam nữ đều dùng được' đầu tiên trên thế giới được làm từ chất kết dính y tế. Loại bao cao su unisex có tên gọi là Wondaleaf.

Bác sĩ Tang cho biết, mục đích phát triển loại bao cao su mới này nhằm giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây qua đường tình dục. Ông cũng nhận ra rằng việc kiểm soát sinh sản bằng nội tiết tố cho nữ có chi phí cao và có tác dụng phụ nên cần một hình thức tránh thai thay thế.

Bao cao su uniex

Theo bác sĩ Tang, bao cao su hay bao cao su nữ là phương pháp hiệu quả nhất, ít có tác dụng phụ nhất trong việc ngừa mang thai và lây bệnh qua đường tình dục.

Wondaleaf được làm từ chất liệu tương tự như loại băng gạc vết thương trong suốt, mỏng, linh hoạt và cung cấp khả năng bảo vệ do không thấm nước. Về cơ bản, Wondaleaf là một chiếc bao cao su thông thường nhưng 1 mặt được bao phủ bằng 1 lớp keo dính để dính vào âm đạo hoặc dương vật và bao phủ khu vực lân cận để tăng cường sự bảo vệ. Nó có thể lộn ngược và dùng được cho cả đàn ông lẫn phụ nữ.

Loại bao cao su unisex này dù được đeo vào sớm nhưng không bị tuột ra, giúp tránh thai hiệu quả hơn.

Bác sĩ Tang cho biết thêm: “Bạn thường không nhận ra sự tồn tại của nó khi sử dụng”.

Bao cao su unisex Wondaleaf đã trải qua nhiều vòng nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng. Sản phẩm này có giá 14,99 ringgit/1 hộp 2 cái (khoảng 82.000 đồng). Giá bán ở Malaysia giao động từ 20-40 ringgit cho mỗi hộp bao cao su 12 cái.

Thứ Sáu, 29/10/2021 16:13
51 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học