Bao cao su có hạn sử dụng không? Cách xem hạn sử dụng bao cao su

Bao cao su - một trợ thủ đắc lực cho những cuộc yêu an toàn, chúng là những vật dụng rất phổ biến và quen thuộc. Tuy nhiên, không ít người thường thắc mắc bao cao su có hạn sử dụng không và hạn sử dụng bao cao su là bao lâu? Theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

Hạn sử dụng bao cao su

Bao cao su có hạn sử dụng không?

Bao cao su hiện nay thường được sản xuất từ các chất liệu như latex, polyurethane, hoặc da lambskin. Mỗi chất liệu lại có những đặc tính khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thì chúng đều là các chất liệu không tồn tại mãi mãi.

Đó cũng là lý do giúp bạn hiểu rằng, bao cao su cũng như rất nhiều những vật dụng khác, chúng cũng có hạn sử dụng như bình thường.

Hạn sử dụng bao cao su là bao lâu?

Hạn sử dụng bao cao su hiện nay là khoảng 4-5 năm, một số dòng cao cấp có thể kéo dài lên tới 6 năm (tính từ ngày sản xuất và đóng gói sản phẩm).

Một vài ví dụ về hạn sử dụng của bao cao su các thương hiệu như sau:

  • Hạn sử dụng của bao cao su Sagami loại thường khoảng 4 năm, các loại cao cấp như Sagami Original 0.02 hoặc 0.01 là khoảng 5 năm.
  • Bao cao su Durex thường có hạn sử dụng khoảng 5 năm.
  • Bao cao su Sumo có hạn sử dụng 5 năm
  • Hạn sử dụng bao cao su cá ngựa Longsock là khoảng 5 năm
  • Bao cao su Feel có hạn dùng khoảng 4 năm
  • Hạn sử dụng của bao cao su PowerMen là 5 năm
  • Hạn sử dụng của bao Strong Men’s Nhật Bản là 5 năm...

Hướng dẫn cách xem hạn sử dụng bao cao su

Thông thường hạn sử dụng của bao cao su sẽ được ghi ở bên ngoài vỏ hộp giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng quan sát trước khi quyết định mua và sử dụng. Các bạn có thể xem tại vị trí mặt sau, hoặc đáy mỗi bao để có thể biết chính xác hạn dùng tới khi nào.

Ngoài ra, một số hãng còn ghi cả hạn dùng ở bên ngoài mỗi gói. Dù bạn có mất vỏ hộp thì vẫn có thể quan sát được hạn sử dụng một cách dễ dàng và chuẩn xác nhất.

Hạn sử dụng của bao cao su

Tùy vào từng nhà sản xuất mà hạn sử dụng được ghi đầy đủ các thông tin như: Ngày sản xuất (MFG), hạn sử dụng (Exp) và số Lot. Hoặc có những hãng chỉ ghi hạn sử dụng (Exp) và số Lot. Số Lot ở đây được hiểu là sản phẩm đó là sản phẩm thứ bao nhiêu và được sản xuất vào năm nào.

Ví dụ như:

  • Trên bao bì có dòng chữ: Lot132817 có nghĩa là đây là sản phẩm thứ 1328 và được sản xuất năm 2017.
  • Trên bao bì bao cao su Durex có ghi EXP2019-05 tức là hạn sử dụng tới tháng 5 năm 2019.

Dùng bao cao su hết hạn có nguy hiểm không?

Không phải ngẫu nhiên mà bao cao su lại có hạn sử dụng bởi đó là khoảng thời gian lý tưởng, hợp lý nhất để sản phẩm vẫn có thể giữ được chất lượng như ban đầu.

Dù có được bảo quản kỹ lưỡng, bao gói kỹ càng tới đâu thì theo thời gian chất liệu của những chiếc bao cao su vẫn giảm rõ rệt do tác động từ môi trường. Những chiếc bao sẽ mất dần độ dẻo dai, co giãn cũng như khả năng chịu áp suất. Gel bôi trơn có trong bao cao su cũng sẽ bị khô hoặc giảm dần độ trơn mượt vốn có, đồng thời các thành phần khác cũng có nguy cơ bị biến đổi

Nếu sử dụng bao cao su hết hạn, bạn có thể đối diện với một số tình huống sau đây:

  • Tỷ lệ rách bao sẽ cao hơn nhiều lần. Do kết cấu của chất liệu không còn tốt, chiếc bao sẽ có thể xuất hiện nhiều những lỗ chấm li ti mà bằng mắt thường chúng ta không thể nào quan sát được. Điều này sẽ dẫn tới tinh trùng có khả năng lọt ra ngoài khiến mang thai ngoài ý muốn hoặc vô tình lây nhiễm một số bệnh tình dục khác.
  • Khả năng co dãn, đàn hồi của bao chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng chính vì thế nó sẽ làm giảm trầm trọng cực khoái cùng khả năng kích thích của cả 2.
  • Sự biến đổi chất của các thành phần trong bao cao su có thể sẽ khiến người dùng tăng cao nguy cơ bị dị ứng, mẩn ngứa...

Xem thêm: 7 Sai lầm khi sử dụng bao cao su phái mạnh dễ mắc phải

Lưu ý một số trường hợp bao cao su còn hạn nhưng vẫn không nên sử dụng

Có thể bạn sẽ khá bất ngờ, tuy nhiên trong một số tình huống dù bao cao su bạn mua vẫn còn hạn sử dụng rất dài những cũng đừng nên tiếc nuối chúng làm gì. Đó là khi:

  • Bảo quản bao cao su không đúng cách. Ví dụ bao cao su có thời hạn sử dụng là 5 năm, tuy nhiên do nhiều yếu tố môi trường, cách bảo quản không đạt chuẩn chiếc bao rất có thể sẽ bị biến chất. Trong trường hợp này, lời khuyên tốt nhất cho bạn đó chính là ném ngay chúng vào sọt rác.
  • Thường xuyên để bao cao su ở nơi nhiệt độ cao, trong cốp xe hay ví...Bạn có biết, chỉ cần tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao khoảng 30 phút thì chiếc bao cao su đó coi như bỏ đi rồi không?
  • Vỏ bao bị xẹp, có chất bôi trơn chảy ra ngoài, tất nhiên là dù còn hạn sử dụng bạn cũng chớ nên ham hố để sử dụng chúng nhé.
  • Màu sắc bao bị biến đổi, có vết trầy xước...trường hợp này bạn cũng không nên tiếp tục sử dụng chiếc bao đó nữa.

Bao cao su

Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ chú ý nhiều hơn tới hạn sử dụng của bao cao su trước mỗi lần "lâm trận", dù xác xuất dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng là không cao, thế nhưng hãy hình thành thói quen luôn kiểm tra hạn dùng để có được những "cuộc vui" an toàn nhất.

Mời bạn cùng Quantrimang tham khảo thêm bài viết: "Sử dụng bao cao su có an toàn không? Tất tần tật những điều cần biết về bao cao su" để có thể tự mình giải đáp những thắc mắc thầm kín liên quan tới vật dụng hữu ích này.

>>> Tham khảo bài viết:

Thứ Hai, 01/06/2020 10:20
53 👨 17.927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình