Bằng chứng khoa học cho thấy hiện tượng đầu thai là có thật

Đầu thai nói chung là một khái niệm tôn giáo có từ thời cổ đại cho rằng, người sau khi chết thì linh hồn, ý thức không bị tan biến mà chuyển sang một đứa trẻ mới được sinh ra.

Đối với nhiều nhà khoa học, sự đầu thai chỉ là niềm tin của những người mê tín và chỉ có trong huyền thoại. Trái ngược với nhận định đó, một số chuyên gia đáng tin cậy lại cho rằng, đầu thai là một hiện tượng có thật.

Khoảng 35% trẻ em, người tuyên bố có thể nhớ về ký ức của kiếp trước có những dị tật bẩm sinh và/hoặc vết bớt

Tiến sĩ Ian Stevenson, nguyên chủ tịch Sở Tâm thần và Thần kinh học của bang và nguyên giáo sư Tâm thần học tại Trường Y thuộc Đại học Virginia đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để tìm kiếm bằng chứng cho hiện tượng đầu thai. Cho đến khi qua đời vào năm 2007, tiến sĩ Stevenson tuyên bố đã phát hiện được hơn 3.000 trường hợp đầu thai trong thời của ông và đã chia sẻ những thông tin đó với cộng đồng khoa học.

Trong một nghiên cứu của ông có tên là "Những vết bớt và dị tật bẩm sinh tương ứng với vết thương từ người đã qua đời", Stevenson đã sử dụng việc nhận diện dung mạo để phân tích sự tương đồng giữa người tham gia nghiên cứu và người được cho là hóa thân kiếp trước của họ đồng thời nghiên cứu về các vết bớt.

Kết quả cho thấy, khoảng 35% trẻ em, người tuyên bố có thể nhớ về ký ức của kiếp trước có những dị tật bẩm sinh và/hoặc vết bớt. Những “dấu hiệu” đó được cho là có liên quan đến những vết thương trên người mà những đứa trẻ đó nhớ được.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 210 trường hợp như vậy.

Các dấu bớt thường xuất hiện ở những vị trí như: khu vực ít hoặc không có sắc tố (hypopigmented macules), vùng gia tăng sắc tố (hyperpigmented nevi), vùng da ít lông hoặc nhăn nheo... Rất hiếm các trường hợp xuất hiện các dị tật bẩm sinh.

Đặc biệt có những trường hợp, đứa trẻ thuật lại chính xách cuộc sống của người đã khuất gần như luôn luôn có sự tương đồng giữa vết bớt và/hoặc dị tật trên đứa trẻ với vết thương trên người quá cố.

Theo các tài liệu y tế thường là báo cáo khám nghiệm tử thi, thì có tới 43 trong 49 trường hợp đã khẳng định sự tương ứng giữa các vết thương của người đã mất và các vết bớt (hoặc dị tật bẩm sinh) của đứa trẻ.

Tiến sĩ Stevenson đã thực hiện một cuộc nghiên cứu độc lập khác khi phỏng vấn ba đứa trẻ, chúng khẳng định rằng có thể nhớ các khía cạnh khác nhau của cuộc sống kiếp trước. Dựa trên những ký ức chưa từng trải qua trong kiếp này, mỗi đứa trẻ đưa ra 30 - 40 ghi chép về cuộc sống kiếp trước. Qua xác minh, tiến sĩ Stevenson phát hiện có đến 92% các lời kể trên là đúng sự thật.

Các bài viết của tiến sĩ Stevenson được đăng trên tạp chí khoa học "Scientific Exploration".

Thứ Hai, 07/08/2017 09:21
31 👨 1.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học