Bản thử nghiệm Windows 8 đầu tiên xuất hiện

Bản build đầu tiên bị lộ của Windows 8 xuất hiện hôm qua. Tuy nhiên, giao diện vẫn chưa có sự khác biệt so với hệ điều hành Windows 7.

Phiên bản Windows 8 Build 7850 bất ngờ được trang Betaarchive chia sẻ lên trang của mình rạng sáng hôm qua nhưng ít lâu sau đó đã bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, hàng loạt các trang web, diễn đàn khác đã kịp tải về và tiếp tục phát tán rộng rãi thông qua các giao thức khác như torrent.

Bản Windows 8 Build 7850 có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng 2,5GB. Theo nguồn tin nói trên, đây là bản Milestone 1, tức là bản đầu tiên trong lộ trình phát triển một phiên bản hệ điều hành của Microsoft bao gồm Milestone 1, 2 và 3 trước khi chuyển sang beta, RC và RTM.

Những hình ảnh chụp màn hình đầu tiên từ các diễn đàn chia sẻ cho thấy, bản build này có rất ít sự thay đổi về giao diện so với phiên bản Windows 7 hiện tại. Theo thành viên Tuanpekoe trên diễn đàn Windowsvn, font chữ và các biểu tượng lớn hơn, tiêu đề hầu hết các ứng dụng được chuyển vào giữa thay vì phía bên lề trái như hiện nay. Ngoài ra, một số sử thay đổi cũng xuất hiện ở thanh Taskbar, Explorer, Windows Photo Viewer và cài đặt sẵn .Net Framework 4.0.

Theo các thông tin xuất hiện trước đây, Windows 8 bản beta sẽ có vào tháng 8 năm nay.

Một số hình ảnh về bản Windows 8 đầu tiên bị lộ.


Bản cài đặt nghi rõ tên mã Windows 8 Milestone 1.


Tên hệ điều hành vẫn là Windows 7 Enterprise với ngày thực hiện là 23/9 năm ngoái.


Giao diện Welcome chưa có gì thay đổi.


Giao diện chính với một chút thay đổi ở thanh taskbar.


Explore cũng có sự thay đổi.


Giao diện Control Panel.


Giao diện trình xem ảnh.


Hiện tại phiên bản này chưa cho thay đổi hình nền.


Windows Media Player 12.


Internet Explorer 9 Beta cài đặt sẵn.


Bảng thông báo mở file cũng có sự thay đổi.

Thứ Năm, 14/04/2011 09:35
31 👨 1.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo