8 bản phân phối Linux tốt nhất cho pentest

Người dùng Linux có rất nhiều hệ điều hành miễn phí để lựa chọn khi nói đến pentest (kiểm thử thâm nhập). Nếu bạn là một người dùng Linux có khả năng đang muốn vận động cơ não, đã đến lúc kiểm tra một số bản phân phối Linux liên quan đến an ninh mạng này. Cùng Quantrimang.com tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Kali Linux

Kali Linux
Kali Linux

Kali Linux có nguồn gốc từ Debian và là một trong những bản phân phối Linux phổ biến và nâng cao nhất cho pentest. Hệ điều hành này có sẵn ở phiên bản 32-bit và 64-bit. Người dùng muốn dùng thử hệ điều hành này có thể tải xuống các file ISO và image ảo cho Kali Linux.

2. ArchStrike

ArchStrike
ArchStrike

ArchStrike, một bản phân phối Linux liên quan đến bảo mật dựa trên Arch Linux, được sử dụng nhiều bởi các chuyên gia an ninh mạng.

Bắt nguồn từ Arch Linux, ArchStrike cung cấp nhiều tùy chọn quản lý gói. Việc dễ dàng cài đặt và gỡ bỏ các gói có sẵn làm cho hệ điều hành này trở nên liền mạch với người dùng cuối.

Có hơn 5000 công cụ có sẵn trên hệ thống này liên quan đến exploit, social engineering, giả mạo, phần mềm độc hại, brute-force, mạng, DDoS, v.v...

3. Demon Linux

Demon Linux
Demon Linux

Demon Linux, như tên gọi cho thấy, là một hệ điều hành dựa trên Linux thường được sử dụng để pentest. Đây là một bản phân phối nhẹ và thân thiện với người dùng dành cho các chuyên gia bảo mật. Tính đơn giản được đặt lên hàng đầu, vì vậy bạn có thể mở bất kỳ ứng dụng nào bằng một phím duy nhất.

Ngoài ra, Demon Linux bao gồm một thiết kế dock đơn giản, hoạt động dễ dàng. Người dùng có thể ghi lại và chụp ảnh màn hình dễ dàng từ thanh menu truy cập nhanh.

4. Cyborg Hawk

Cyborg Hawk
Cyborg Hawk

Cyborg Hawk là một bản phân phối dựa trên Ubuntu, có hơn 750 công cụ mã nguồn mở. Nếu bạn là một người yêu thích Ubuntu, hệ điều hành này sẽ làm hài lòng bạn.

Cyborg Hawk xếp hạng khá cao trong danh sách các hệ điều hành chú trọng về an ninh mạng. Hãy yên tâm, bạn thậm chí có thể thực hiện kiểm tra cơ sở hạ tầng không dây và bảo mật di động một cách chính xác trong hệ điều hành này.

Cyborg Hawk có thể không tốt bằng Kali; tuy nhiên, nó vẫn hoạt động khá tốt.

Một số tính năng bao gồm:

  • Truy cập vào hơn 750 công cụ pentest.
  • Vì đây là bản phân phối Linux mã nguồn mở nên bạn có thể sử dụng miễn phí và thậm chí như một hệ điều hành trực tiếp.
  • Một số dịch vụ bao gồm pentest, bộ công cụ exploit, reverse engineering (thiết kế đối chiếu), bảo mật di động và không dây, v.v...
  • Cyborg Hawk là một hệ điều hành ổn định và đáng tin cậy, đi kèm với kho phần mềm riêng.

5. BackBox

BackBox
BackBox

BackBox là một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên Ubuntu, đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên phổ biến nhất trong thế giới pentest.

Ngoài ra, BackBox cung cấp cho người dùng một bộ công cụ phân tích mạng, khá hữu ích trong thế giới kiểm thử thâm nhập. BackBox cung cấp 70 công cụ, tuy nhiên, trước khi chạy bất kỳ công cụ nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ về công cụ bạn định sử dụng. Nếu không, bạn có thể thấy mình bị lạc trong mê cung của các lệnh.

Một số công cụ được cài đặt sẵn phổ biến bao gồm Metasploit, SQLmap, Aircrack-ng, Nmap, Scapy, w3af và Wireshark, v.v...

6. Parrot OS

Parrot Security OS
Parrot Security OS

Parrot Security, dựa trên Debian, được thiết kế riêng cho các chuyên gia bảo mật, người dùng quan tâm đến quyền riêng tư và nhà phát triển. Nó kế thừa kho mã từ Debian và được phát triển với sự cộng tác của CAINE. Parrot Security hỗ trợ các trình duyệt bảo mật và phần mềm mật mã như I2P và Tor.

Parrot Security, là một hệ điều hành, được trang bị kho công cụ đầy đủ về bảo mật CNTT và pháp y kỹ thuật số. Bạn thậm chí có thể phát triển các chương trình của riêng mình và duy trì sự riêng tư khi lướt Internet. Parrot đi kèm với desktop MATE (theo mặc định) và cung cấp nhiều phiên bản khác nhau cho người dùng cuối.

Parrot được cập nhật thường xuyên, khá bảo mật và được sandbox đầy đủ. Vì nó có mã nguồn mở, bạn có thể xem mã nguồn một cách dễ dàng và tùy chỉnh theo nhu cầu riêng.

7. CAINE

CAINE
CAINE

Computer Aided Investigative Environment, thường được gọi là CAINE, là một bản phân phối Linux nổi tiếng và phổ biến cung cấp giao diện và menu đồ họa thân thiện với người dùng. CAINE Linux bắt nguồn từ Ubuntu và là một lựa chọn phổ biến cho pentest.

Giao diện đồ họa của CAINE cung cấp một môi trường hoàn chỉnh mà bạn có thể tích hợp với các công cụ phần mềm hiện có. Nếu bạn đang tìm kiếm một báo cáo có cấu trúc tốt, giúp bạn pentest tốt hơn và thúc đẩy giao tiếp với nhóm, thì CAINE nên là lựa chọn đầu tiên.

Một số công cụ phổ biến trong hệ điều hành này bao gồm Autopsy, The Sleuth Kit, Wireshark, PhotoRec, fsstat, RegRipper và tinfoleak.

8. Pentoo

Pentoo
Pentoo

Pentoo là một hệ điều hành dựa trên Linux mã nguồn mở, có sẵn trong kiến ​​trúc 32 bit và 64 bit. Nếu đã từng sử dụng Gentoo Linux trước đây, bạn sẽ thấy Pentoo tương đối dễ cài đặt và sử dụng.

Pentoo có sẵn UEFI và được trang bị đầy đủ UNetbootin, một phần mềm hỗ trợ khởi động bảo mật. Nhờ tính năng chạy trực tiếp của hệ điều hành, bạn có thể chạy trực tiếp từ USB.

Bản phân phối này đi kèm với Xfce làm môi trường desktop mặc định. Xfce là một desktop nhẹ, đáng tin cậy và cung cấp rất nhiều tùy chọn có thể tùy chỉnh. Một số danh mục công cụ bổ sung bao gồm exploit, MitM fuzzer, pháp y, crack và cơ sở dữ liệu. Nó cũng cung cấp một loạt các ứng dụng quan trọng bao gồm GPGPU, OpenCL, CUDA, John the Ripper và Hashcat.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Bảy, 28/08/2021 08:01
52 👨 824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux