Bạn đang sở hữu 15 “tài sản” giá trị mà hàng triệu người khác không có

Hãy học cách biết ơn tất cả những gì bạn đang có, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất.

Mỗi ngày, bạn đi làm, về nhà và những ngày tiếp sau đó lại như vậy. Bạn phàn nàn về sự nhàm chán trong công việc, căng thẳng với sếp, lương thấp, đồng nghiệp thiếu thân thiện, tài liệu phải xử lý xếp thành chồng cao ngất ngưởng, không có "gấu", không có nhiều tiền, không có sự thăng tiến, không có ước mơ, không có nhà đẹp, thiếu thốn và hàng tỷ thứ khác mà bạn có thể nghĩ ra để giải thích cho "sự nghèo khổ đến tột cùng" của mình. Nhưng bạn có biết rằng, rất nhiều người khác đang nhìn bạn với bằng con mắt đầy sự ngưỡng mộ và ao ước.

Hãy xốc lại tinh thần cho bản thân bằng 15 điều sau đây để nhận ra rằng có những thứ bạn đang sở hữu mà hàng triệu người khác không hề có đấy.

1. Bạn có thể trả tiền nhà, tiền điện hàng tháng và mua sắm mà vẫn dư tiền (dù rất ít)

Bạn có thể thôi phàn nàn về cuộc sống hiện tại rồi đấy. Bởi vì bạn vẫn có tiền để trả các khoản thanh toán này trong khi rất nhiều người nghèo khổ ngoài kia chẳng bao giờ cầu mong đến những điều đó. Họ thậm chí còn không biết thế nào là nhà!

Sống hạnh phúc

2. Bạn có việc làm (dù bạn đang làm việc gì đi nữa)

Bất kể mức lương hiện tại là bao nhiêu, công ty đang làm là gì và đang ở vị trí nào thì thực tế, bạn đã có một công việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bạn có biết bao nhiêu người đang từng ngày rải hồ sơ mà không nhận được hồi âm và có bao nhiêu người đang nỗ lực để xin vào vị trí của bạn?

3. Bạn có thời gian để làm những gì mình thích

Những người nghèo mỗi ngày tỉnh dậy họ đều lo lắng "Làm thế nào để sống sót qua ngày hôm nay?" Còn bạn, thay vào đó là "Đi chơi đâu? Xem phim gì? Ăn gì? Nhà hàng nào? Mua sắm gì? Du lịch ở đâu?" Liệu bạn đã nhìn thấy điểm khác biệt? Bạn có thời gian để đọc sách, xem phim, ngẫm nghĩ về những gì đã làm mỗi ngày trong khi với người nghèo, những thứ này... quá xa xỉ!

4. Bạn không phải lo lắng về ăn uống

Bạn có một gia đình ấm cúng. Mỗi ngày đi làm về, cơm canh đã dọn sẵn trên bàn (thậm chí còn có người phục vụ), sáng dậy có bánh mì chấm sữa, bơ, hoa quả và đủ thứ để nhấm nháp. Ngay cả khi bạn là một người thuê trọ thì bạn vẫn có thể làm chủ những bữa ăn của mình, nấu những gì bạn thích mà chẳng bao giờ sợ đói cả.

5. Bạn ăn vì thích, chứ không phải để sống sót

Bạn ăn món này vì bạn thích, bạn tránh xa món kia vì nó không hợp khẩu vị. Hàng triệu người trên thế giới không hề được lựa chọn như bạn.

6. Bạn có bạn thân

Đừng nhìn những người có mối quan hệ rộng hay đi đây đó nhiều mà vội cho rằng mình cô đơn. Bởi vì trong khi bạn có đến hai cô bạn thân tuyệt vời thì họ chẳng có lấy một ai đủ thân để chia sẻ cả.

Cuộc sống tươi đẹp

7. Bạn khác so với quá khứ

Bạn thấy mình khác so với lúc mới ra trường, từ cách ăn mặc đến suy nghĩ. Bạn thấy mình chín chắn, trưởng thành hơn, thấy mình chững chạc hơn trong giao tiếp và bắt đầu trở thành một người lớn thực sự. Trong khi rất nhiều người khác hoàn toàn không có được sự phát triển như bạn.

8. Bạn có một tủ quần áo toàn những chiếc bạn thích

Bạn sở hữu tủ quần áo sành điệu và không bao giờ sợ lỗi mốt vì chúng luôn được bạn cập nhật xu hướng kịp thời. Chẳng bao giờ bạn biết lạnh vào mùa đông hay quá nóng vào mùa hè cả.

9. Bạn biết được điều gì là đúng đắn

Bạn biết được điều mình cần làm, biết khi nào sai và làm thế nào để điều chỉnh. Nhiều người, họ không hề được như bạn.

10. Bạn biết cách tự chăm sóc bản thân mình

Không phải ai ở bằng tuổi của bạn cũng có được sự trưởng thành và chín chắn như bạn. Bạn biết cách chăm sóc bản thân mình, biết làm đẹp, trang điểm, ăn uống. Bạn nên hạnh phúc vì điều đó.

11. Bạn có ước mơ, cho dù nó mơ hồ

Có ước mơ nghĩa là bạn vẫn còn thứ để cố gắng. Cuộc sống của bạn không hề nhàm chán, chỉ cần bạn tập trung, nhìn nhận lại mình, viết ra mục tiêu và lập kế hoạch chi tiết để thực hiện chúng.

12. Bạn có bản lĩnh

Bạn dám đương đầu với thử thách. Bạn không sợ mạo hiểm. Bạn đủ mạnh mẽ để tự đưa ra quyết định cho những gì mình muốn. Bạn luôn tự đứng dậy được mặc dù đôi khi bạn gục ngã. Bạn nên hạnh phúc vì điều đó và bắt đầu tận dụng điểm mạnh này của mình.

Bởi không phải ai cũng đủ dũng cảm để làm những điều như bạn?

Biết ơn cuộc sống

13. Bạn thất bại trong một mối quan hệ và bạn có thể tự đứng dậy

Tuy rằng, bạn thất bại trong tình yêu hay đánh mất một người bạn chỉ vì sai lầm của mình nhưng bạn biết rằng mình vẫn có thể tự đứng dậy. Bạn có đủ sức mạnh để không bị nỗi buồn lấn át. Trái tim bạn vẫn đủ nóng để mở cửa đón chào những điều tốt đẹp khác. Bạn có đủ lý trí để nhận ra rằng một mối quan hệ chỉ là một trải nghiệm mà bạn cần vượt qua nếu như nó không đúng như ý muốn của bạn. Bạn may mắn hơn nhiều người vì bạn vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra những điều đó.

14. Bạn yêu thích một thứ gì đó

Bạn có biết rất nhiều người chẳng hề biết mình thích gì? Muốn làm gì? Họ dành thời gian rảnh chẳng để làm gì cả hoặc làm một vài thứ một cách ép buộc, thậm chí họ làm mà chẳng hề biết mình có thích chúng hay không.
Cho dù sở thích của bạn có là gì đi nữa thì hãy cảm ơn vì bạn vẫn biết điều mình muốn.

15. Bạn được tự do

Bạn được tự do làm những điều mình muốn. Bạn không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Bạn được đi, đến và khám phá nhiều nơi. Bạn có gia đình, bạn đời và và những người xung quanh hỗ trợ. Họ ở bên bạn mỗi khi bạn cần và sẵn sàng đỡ bạn dậy mỗi khi bạn gục ngã.

Vậy tại sao bạn còn ca thán khi 15 "tài sản" này bạn đã có trong tay?

Thứ Năm, 19/05/2016 13:11
31 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống