Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

Đồng hồ cũng cần phải đeo cho đúng cách nữa đấy

Ngày nay, nhiều người sử dụng đồng hồ như đồ vật trang sức hơn là công dụng xem giờ thông thường. Nhưng chưa hẳn ai cũng biết cách để làm phụ kiện trang sức này phù hợp với bản thân, cũng như tôn lên vẻ quý phái khi chúng ta đeo nó lên tay.

Tuy đơn giản, nhỏ bé nhưng đồng hồ lại có thể giúp bạn nổi bật được tính cách bản thân, thể hiện sự tinh tế của mình nếu như bạn biết cách chọn lựa đúng loại và sử dụng nó. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn vài kinh nghiệm để đeo đồng hồ sao cho sang trọng và quý phái

1. Đồng hồ phù hợp với đường kính bề mặt cổ tay:

Việc chọn một chiếc đồng hồ có kích thước đúng với cổ tay là điều tối quan trọng trong việc chiếc đồng hồ đó có hợp với bạn không. Ngay cả khi có rất thích một chiếc đồng hồ mà kích thước của nó quá to so với cổ tay bạn, thì tốt nhất là nên tìm lựa chọn khác, bởi vì đeo 1 chiếc đồng hồ quá lố vào cổ tay giống như đang đeo đồng hồ treo tường lên tay vậy.

Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

Có một công thức được truyền nhau trên mạng internet về việc chọn kích thước "vàng" cho đồng hồ đeo tay mà bạn có thể tham khảo:

  • Chu vi cổ tay / 4.5 = cỡ đồng hồ tối ưu
  • Chu vi cổ tay / 4 = cỡ đồng hồ tối đa
  • Chu vi cổ tay / 5 = cỡ đồng hồ tối thiểu

Nếu tay bạn gầy, đừng đeo những chiếc đồng hồ dày vì sẽ trông sẽ rất nặng nề và như quả tạ treo lủng lẳng trên tay, hãy chọn những chiếc mỏng hoặc độ dày vừa phải.

2. Chọn đồng hồ theo mục đích sử dụng:

Những chiếc đồng hồ vàng chóe từ A-Z luôn gây nhức mắt và khó kết hợp với quần áo, thậm chí còn làm bạn bị mất thiện cảm với người khác. Còn nếu vẫn thích vàng sang chảnh thì xin gợi ý cho bạn là nên đeo vàng hồng, trông sẽ trẻ trung, thanh lịch hơn.

Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

Nếu bạn là dân văn phòng, công sở đi làm luôn khoác lên mình những bộ quần áo lịch sự, thì nên chọn những mẫu đồng hồ đơn giản, trang nhã dây kim loại. Nó sẽ giúp cho bạn đứng đắn, đầy quyết đoán trong công việc. Tuổi của bạn hơi đứng tuổi một chút có thể chọn những loại dây đeo màu vàng, những bạn trẻ hơn một chút thì có thể chọn màu trắng hoặc màu đờ mi thì sẽ rất lịch lãm và sang trọng.

Nếu bạn là người yêu thích thể thao, có cá tính mạnh mẽ thường xuyên phải hoạt động tay chân thì nên chọn những mẫu đồng hồ to, dày. Bởi những chiếc đồng hồ đó có thể chống chịu được va đập và chịu nước rất tốt.

Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

3. Kết hợp cùng vòng đeo tay:

Dù bạn trẻ hay già, còn đi học hay đi làm thì đeo đồng hồ kèm thêm 1, 2 chiếc vòng đeo tay thì trông sẽ trẻ trung và tôn lên chiếc đồng hồ mà bạn đeo. Tất nhiên là nếu đã có tuổi thì nên hạn chế đeo những chiếc vòng quá màu mè 7 sắc cầu vồng. Những loại vòng đeo kèm với đồng hồ có thể dễ dàng tìm trên các shop bán online trên facebook hoặc mua về tự làm.

Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

4. Đồng hồ kết hợp với trang phục:

Khi mặc váy, bạn nên kết hợp với đồng hồ có dây bạc hay bằng vàng với mặt thủy tinh. Chống chỉ định đồng hồ điện tử hoặc đồng hồ có số điện tử. Loại đồng hồ dây kim loại này có thể sử dụng trong các buổi tiệc hoặc buổi họp xã giao. Bạn cũng có thể phối hợp màu cùng với tông màu váy, áo mà bạn mặc. Khi đó trong bạn sẽ thật sành điệu và hút mắt.

Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

Đồng hồ với dây da với mặt số hay điện tử thích hợp cho giao tiếp thường ngày, những bộ trang phục thông dụng. Nếu bạn không cần quá "điệu", cũng có thể chọn những chiếc đồng hồ dáng thể thao cho thoải mái.

Bạn có thể sử dụng những chiếc đồng hồ thể thao cho phong cách ăn mặc năng động của mình như quần sooc chạy bộ, áo phông rộng, quần thụng.... Những chiếc đồng hồ này nên chống thấm nước và có số điện tử, đảm bảo cho hoạt động dễ ra mồ hôi cũng như tập luyện của bạn.

Hãy thận trọng khi kết hợp đồng hồ với thời trang của bạn. Đồng hồ gam màu tối sẽ hòa quyện dễ dàng với các trang phục khác nhau, ngược lại đồng hồ sáng màu lại thu hút ánh mắt và khó kiểm soát hơn.

Đàn ông nên đeo đồng hồ dây đen, kết hợp với bộ đồ đen hoặc ghi xám. Với trang phục màu nâu, hãy chọn những chiếc đồng hồ dây nâu. Cũng như vậy, đồng hồ dây kim loại nên đi cùng các bộ đồ màu sáng, trắng.

Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

5. Đồng hồ nào cũng thay được dây:

Chắc hẳn bạn đã từng băn khoăn vì chiếc đồng hồ định mua có phần mặt đồng hồ mình rất thích nhưng lại có dây vải hoặc dây thép, trong khi bạn thích dây da. Đừng bận tâm vì bạn có thể dễ dàng mua dây khác thay thế với giá tiền dao động từ 100 - 400 ngàn đồng. Thao tác thay rất đơn giản, bạn có thể nhờ thợ đồng hồ vỉa hè thay hộ hay mua bộ tool giá chỉ 10 ngàn đồng về tự thay.

Bạn đã biết cách đeo đồng hồ sao cho đẹp chưa?

Với những lưu ý trên đây, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn mua đồng hồ để tôn lên vẻ đẹp của bản thân, cũng như nổi bật lên cá tính của chính mình.

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 28/04/2016 22:51
4,73 👨 9.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống