Bạn có tin mũi bạn sẽ to hơn 30% chỉ vì selfie sai cách

Mới đây trên tờ tạp chí JAMA, đã công bố một thông tin hết sức thú vị khiến không ít người hoang mang đó là selfie sai cách có thể khiến mũi của bạn trông to hơn 30% so với thực tế. Thông tin này được lấy từ nghiên cứu có tên "Sự méo mó của mũi trong các bức ảnh chụp ở khoảng cách ngắn: Hiệu ứng selfie" đã truyền tải nhiều kiến thức hữu ích, lí giải nguyên nhân vì sao nhiều người lại thấy "mũi của họ to một cách bất thường trên Instagram".

Theo đó JAMA Facial Plastic Surgery trích dẫn nguyên nhân dẫn đến tình trạng Selfie khiến mũi to là do khoảng cách từ camera đến mặt người quá ngắn sẽ tạo ra hiệu ứng “nhà gương”, cùng với các loại ống kính góc rộng khiến mũi bạn to bất thường. Để khắc phục tình trạng này, khoảng cách chụp ảnh tốt nhất là 5m để “tự sướng” sẽ không làm cho gương mặt bạn biến đổi quá nhiều.

“Tôi đã nghe thấy điều này nhiều lắm rồi. ‘Nhìn này, sao mũi tôi to thế’ – bệnh nhân cứ nói thế mỗi khi giơ ảnh selfie cho tôi xem” – bác sĩ Paskhover cho biết. “Tôi vẫn luôn nói với bệnh nhân rằng, đó không phải là gương mặt thực sự của bạn đâu. Những tấm hình đó đã làm biến đổi kích thước chiếc mũi của bạn. Và tôi muốn chứng minh điều đó qua nghiên cứu này.”

Bạn có tin mũi bạn sẽ to hơn 30% chỉ vì selfie sai cách

Trong cuộc nghiên cứu này, bác sĩ Paskhover cùng các cộng sự của mình tại đại học Stanford ở California đã tạo ra một số mô hình hóa để đo xem kích thước của mũi người bị tăng lên bao nhiêu % khi chụp ảnh selfie, các bên liên quan đã sử dụng hình mẫu dựa trên khuôn mặt phổ biến của con người và đặc điểm khuôn mặt của một nhóm nhiều chủng tộc khác nhau giúp những bạn trẻ có thể nhận ra khi chụp selfie, thực chất là họ đang nhìn vào một chiếc gương dối trá có khoảng cách và góc độ khác nhau.

Kích thước mũi khi chụp ảnh gần

Kết quả cho thấy, khi chụp ảnh tại khoảng cách 5m, các thông số đo được là không khác biệt so với các thông số thực tế. Trong khi, với khoảng cách chỉ vài chục cm, sự sai lệch về kích thước chiếc mũi lên tới 30% ở nam giới và 29% ở nữ giới.

Bác sĩ Paskhover cho rằng, điều đáng lo ngại ở đây chính là nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ sẽ gia tăng một cách vô lý. Trước đó một cuộc nghiên cứu khác được tiến hành vào năm năm 2017, 55% các ca phẫu thuật gương mặt là kết quả của việc người dùng muốn trông đẹp hơn khi chụp selfie, theo Học viện phẫu thuật khuôn mặt và phục hồi sau phẫu thuật Mỹ. Con số này tăng 13% so với một năm trước đó.

“Qua nghiên cứu này, tôi muốn mọi người dẹp bỏ ngay suy nghĩ rằng mình thật xấu xí, mỗi khi họ thấy tấm ảnh selfie trên chiếc điện thoại của mình. Chẳng có vấn đề gì với nhan sắc của bạn cả - lỗi nằm ở chiếc máy ảnh!” - bác sĩ Paskhover cho biết

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/05/2018 07:51
31 👨 1.044
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim