Bạn có thực sự cần một webcam 4K?

Bạn có thực sự cần một webcam 4K? Câu trả lời có lẽ là không. Trừ khi bạn là người sáng tạo nội dung và cần thiết bị tốt nhất để hỗ trợ cho công việc, còn không thì webcam 1080p có thể là lựa chọn tốt hơn.

Bạn có nên mua webcam 4K?

Webcam 4K là một thiết bị đầy hứa hẹn ở thời điểm hiện tại, nhưng bạn có thực sự cần nó không? Trong thời điểm ngày càng có nhiều người phải làm việc tại nhà, một số người tự hỏi webcam nào là lựa chọn tốt nhất cho các cuộc họp trực tuyến. Có rất nhiều điều khiến webcam 4K được yêu thích, nhưng thực tế là hầu hết mọi người có lẽ không cần đến webcam 4K để sử dụng trong hầu hết mọi trường hợp. Nếu bạn là người chỉ sử dụng webcam để thực hiện cuộc gọi trên Microsoft Teams, Zoom, v.v... thì webcam 1080p là quá đủ.

Webcam 4K là một thiết bị đầy hứa hẹn ở thời điểm hiện tại
Webcam 4K là một thiết bị đầy hứa hẹn ở thời điểm hiện tại

Hầu hết những người stream nội dung trực tuyến đều thực hiện tốt công việc với webcam 1080p, do đó họ không cần đến webcam 4K. Nếu bạn có kế hoạch phát trực tiếp nội dung ở chất lượng 4K hoặc quay video cục bộ, sau đó upload lên, thì webcam 4K có thể hữu ích hơn, vì độ phân giải cao hơn sẽ cho phép bạn cắt xén mọi thứ mà không làm mất quá nhiều chi tiết trong hình ảnh.

Nếu bạn quyết định mình cần một webcam 4K, có khá nhiều lựa chọn hiện có sẵn ở thời điểm hiện tại. Các webcam 4K đắt hơn một chút so với tùy chọn 1080p, vì vậy nếu băn khoăn về giá cả, thì có lẽ đó là một lý do nữa để cân nhắc việc sử dụng webcam 1080p với độ phân giải thấp hơn. Ngoài ra, nhiều webcam 4K khá “cồng kềnh” và nặng hơn so với webcam 1080p, vì chúng được trang bị các cảm biến lớn và mạnh hơn.

Đâu là webcam 4K tốt nhất?

Logitech BRIO 4K

Logitech BRIO 4K
Logitech BRIO 4K

Nếu bạn đã quyết định sử dụng webcam 4K, bài viết khuyên bạn nên dùng Logitech BRIO 4K, vì đây là webcam có nhiều tính năng nhất với giá cả hợp lý. Nó có tính năng Windows Hello, quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây, quay video 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây và quay video 720p ở tốc độ 90 khung hình/giây. Thiết bị này cũng có nhiều tùy chọn ảnh trường (FOV - Field of View) khác nhau và hỗ trợ HDR cho màu sắc chính xác.

Logitech C930

Logitech C930
Logitech C930

Nếu bạn lựa chọn webcam 1080p, hãy xem xét Logitech C930, một webcam 1080p tuyệt vời, toàn diện. Nó có thể ghi với ảnh trường 90 độ và hỗ trợ H.264, cho chất lượng video rõ hơn mà không chiếm quá nhiều không gian lưu trữ. Tùy chọn này cũng rẻ hơn một chút so với BRIO 4K.

Elgato Cam Link 4K

  • Phản hồi toàn màn hình (hiển thị)
  • Chỉnh sửa trực tiếp
  • Công nghệ độ trễ cực thấp
  • Lưu trữ trực tiếp (trên ổ cứng)
  • Chất lượng lên đến 1080P60 hoặc 4K ở 30 FPS

Elgato Cam Link 4K không phải là một webcam thông thường. Nó đúng hơn là một thiết bị quay video HDMI. Tuy nhiên, nó có khả năng sửa đổi máy ảnh DSLR/máy quay thông thường/máy quay hành động tiêu chuẩn thành webcam trên các hệ thống máy tính.

Với Cam Link 4K được kết nối, camera của bạn trông giống như một webcam 4K trên nhiều ứng dụng khác nhau (Skype, Viber, v.v...). Như vậy, bạn có thể thưởng thức các cuộc trò chuyện trực tiếp và quay video ở độ phân giải 4K.

Camera nâng cao của Cam Link 4K có thể quay video ở độ phân giải 4K (2160p) với tốc độ 30 khung hình/giây. Bạn cũng có thể quay/phát video ở độ phân giải thấp hơn là 1080 pixel (tốc độ 60 khung hình/giây) hoặc ở độ phân giải thấp hơn nhiều là 720 pixel (tốc độ 60 khung hình/giây).

Looca 4K HD webcam

  • Độ phân giải 3840 x 2160
  • Chức năng Phát và Tạm dừng
  • Tự động điều chỉnh ánh sáng yếu
  • Khả năng tương thích cao
  • Chất lượng rõ ràng
  • Chân tripod hơi cứng
Looca 4K HD webcam
Looca 4K HD webcam

Camera máy tính Looca 4K HD webcam sẵn sàng quay video Full HD ở góc rộng, chưa kể nó dễ dàng hoạt động với một số ứng dụng video phổ biến nhất bao gồm YouTube và FaceTime.

Ngay cả khi bạn không am hiểu công nghệ, model này chỉ cần cắm và chạy mà không cần phải bận tâm về việc cài đặt bất kỳ driver nào hoặc lo lắng về những thủ tục phức tạp.

Hơn nữa, nó đi kèm với một màn trập riêng tư đặc biệt có thể được sử dụng để che webcam khi không sử dụng, nhằm ngăn chặn tin tặc web theo dõi bạn.

IPEVO V4K UHD webcam

  • Cảm biến hình ảnh CMOS
  • Giảm tiếng ồn vượt trội
  • Khả năng tương thích đa nền tảng
  • Chân đế nhiều khớp nối
  • Công cụ thuyết trình cao cấp
  • Chất lượng âm thanh không đáng tin cậy
IPEVO V4K UHD webcam
IPEVO V4K UHD webcam

IPEVO V4K là một webcam 4K được thiết kế đặc biệt để quét tài liệu, mã vạch, sách, v.v... Mặc dù cũng phù hợp cho các cuộc trò chuyện trực tiếp và phát video, nhưng webcam này được biết đến nhiều hơn với vai trò một camera thuyết trình.

V4K cho phép bạn phát trực tuyến ở độ phân giải cực cao 3264 x 2488 pixel với tốc độ 15 khung hình/giây. Bạn cũng có thể chụp cảnh ở 1080 pixel, với tốc độ được cải thiện là 30 khung hình/giây.

Webcam IPEVO V4K Ultra HD sở hữu một camera 8MP với độ phân giải 4K tối đa là 3264 x 2488 pixel. Ngoài ra, còn có hỗ trợ độ trễ thấp, thỉnh thoảng được cung cấp bởi tốc độ FPS tối ưu hóa, mang lại trải nghiệm phát trực tuyến không có độ trễ.

Không kém phần quan trọng, webcam này hoạt động hoàn toàn tốt với các phần mềm máy tính phổ biến như Viber, Skype, Google Hangouts và các phần mềm tương tự.

4K là độ phân giải camera tốt nhất hiện có và độ phân giải này không được hỗ trợ bởi bất kỳ webcam máy tính tích hợp nào.

Mặc dù điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi trong những năm tới (hoặc thậm chí vài tháng tới), bạn vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm 4K được tối ưu hóa để chơi game, phát video hoặc trò chuyện trực tiếp. Để đạt được điều này, bạn cần có một webcam 4K.

XPCAM 4K webcam

  • Nắp che bảo mật
  • Bao gồm chân máy
  • Thiết kế gấp gọn đẹp mắt
  • Nút Tạm dừng và Phát
  • Tương thích với hầu hết các ứng dụng
  • Sự cố mờ ngẫu nhiên
XPCAM 4K webcam
XPCAM 4K webcam

Webcam XPCAM 4K, camera máy tính HD 8MP này là một trong những webcam thú vị nhất trên thị trường, cung cấp khả năng quay video và phát trực tiếp hoàn hảo.

Vì được trang bị micro giảm tiếng ồn kép, nên nó làm cho âm thanh tinh khiết hơn, để mọi người thực sự nghe thấy bạn đang nói gì.

Thiết kế gấp nhỏ gọn kiểu dáng đẹp cũng là một lợi thế lớn. Rõ ràng là bạn có thể dùng nó dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thứ Bảy, 06/02/2021 11:27
4,45 👨 1.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng