Bạn có thể điều khiển điện thoại chỉ bằng thao tác vuốt mũi nhờ mẫu concept mắt kính thông minh này!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẫu concept mắt kính thông minh sẽ cho phép bạn điều khiển điện thoại chỉ bằng thao tác vuốt mũi​ trong bài viết dưới đây nhé!

Việc sử dụng điện thoại hay smartwatch trong khi đang nói chuyện với người khác được xem là một hành động "khá khiếm nhã", gây khó chịu với người đối diện trong thế kỷ XXI. Chính vì vậy, một nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu ra một phương án cứu chữa bằng mẫu kính thông minh, cho phép người dùng có thể điều khiển thiết bị công nghệ của mình chỉ bằng thao tác "gãi mũi". Đúng vậy, bạn có thể từ chối một cuộc gọi, dừng một video hay chuyển qua một bài hát chỉ đơn giản bằng thao tác vuốt mũi.

Bạn có thể điều khiển điện thoại chỉ bằng thao tác vuốt mũi nhờ mẫu concept mắt kính thông minh này!

Thật đáng buồn là sản phẩm thông minh này hiện vẫn chưa có mặt trên thị trường. Theo thông tin được biết, chiếc kính thông minh này được nghiên cứu và phát triển bởi những nghiên cứu viên đến từ trường Đại học KAIST của Hàn Quốc, Đại Học St.Andrews của Scotland và Học Viện Công Nghệ Georgia của Mỹ, với mục đích muốn tạo ra một cách thức “điều khiển thiết bị cầm tay mà không gây sự chú ý của người khác tại nơi công cộng”.​

Nhờ bộ 3 cảm biến chuyển động được gắn vào phần sống mũi của kính và dưới miếng đệm mũi, cho phép thiết bị này ghi lại những chuyển động tĩnh điện xung quanh mũi của người sử dụng. Thông thường, những bộ cảm biến này được dùng trong y học để ghi lại các chuyển động mắt của bệnh nhân. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng khá nhiều trên phim ảnh, điển hình là những bộ phim sử dụng công nghệ CG, như một phương thức mô phỏng lại chuyển động mắt của nhân vật một cách chân thực nhất.

Bạn có thể xem qua đoạn video demo của concept mắt kính thông minh này:

Tất nhiên là đối với mẫu concept mắt kính thông minh này, bộ cảm biến ấy không ghi lại chuyển động của mắt mà sẽ tập trung vào mũi của người sử dụng. Khi người dùng chạm vào mũi của họ theo những cách thức khác nhau sẽ khiến cho lượng tĩnh điện trên bộ phận này thay đổi theo những hướng nhất định, các tác động này bao gồm việc bạn vuốt hay phẩy mũi từ hai bên và cả hành động cọ xát phần dưới của mũi.

Juyoung Lee, tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết hệ thống mắt kính thông minh này có tên gọi là ItchyNose được sử dụng để làm giảm thiểu sự chú ý của xã hội khi sử dụng thiết bị. Juyoung Lee đã nghĩ đến loại thiết bị có thể đeo được trực tiếp phía trước mắt. Trên thực tế, kính Google Glass (thiết bị công nghệ đeo được với màn hình quang học gắn trên đầu - OHMD) có một hệ thống kiểm soát tương tự, hiển thị thông tin như trên smartphone ở chế độ rảnh tay.

Nếu một tin nhắn quan trọng từ vợ/chồng được gửi đến trong thời gian cuộc họp, người sử dụng có thể kiểm tra và nhanh chóng lướt qua mà không gây sự chú ý quá mức khi tương tác. Tương tự vậy, nếu người sử dụng có một danh sách tên và khuôn mặt để nhắc nhở về những người có mặt trong cuộc họp, bạn có thể cuộn danh sách cho đến khi tìm thấy tên người mà bạn quên. Những tương tác nhanh này có thể rất hữu ích mà không hề gây quá nhiều sự chú ý", Juyoung Lee có trả lời The Verge.

Ba cử chỉ chính mà ItchyNose có thể nhận ra.Ba cử chỉ chính mà ItchyNose có thể nhận ra.

Tuy nhiên, mẫu thiết kế này vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế khác nhau. Cụ thể là những tác động nêu trên chỉ có thể được gán ghép với một câu lệnh nhất định.

Nhà nghiên cứu Hui-Shyong Yeo cho biết: "Thách thức hiện nay mà nhóm đang phải đối mặt là làm thế nào để hệ thống có thể phân biệt giữa những động tác vuốt mũi có chủ ý và không chủ ý".

"Một số cử chỉ vuốt mũi rất khác biệt và hầu như không bao giờ kích hoạt sai. Còn các cử chỉ khác, như đẩy mũi, có nhiều kích hoạt giả hơn. Có sự cân bằng giữa mức độ nhất quán của người sử dụng với cử chỉ kiểm soát so với mức độ gây ra sai lầm cho hệ thống", Hui-Shyong Yeo nói thêm.

"Câu trả lời là đang đào tạo hệ thống concept mắt kính thông minh để thích ứng với phong cách riêng của từng cá nhân. Ngay khi nó đáp ứng đủ yêu cầu thì không còn vấn đề gì nữa", Yeo có nói.

Xem thêm: Ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt vời về dàn máy tính đầu tiên trên thế giới

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 22/09/2017 09:54
51 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới