Bạn có muốn gửi tiền vào ngân hàng... Facebook?

Đã từ lâu Facebook không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội, giờ đây đế chế này còn muốn lấn sân sang lĩnh vực khác. Tờ Financial Times cho biết, chỉ một vài tuần nữa Facebook sẽ trở thành tổ chức tiền điện tử tại châu Âu.

Khi đó, Facebook sẽ nhận được lời chấp thuận theo luật tại Ireland để cung cấp các dịch vụ lưu trữ tiền cũng như thanh toán và trao đổi tiền đó với các thành viên khác. Đồng tiền ảo của Facebook sẽ xuất hiện khắp châu Âu. Facebook đã đàm phán hợp tác với các công ty tài chính mới thành lập ở London và tìm hiểu nền kinh tế châu Âu. Tuy nhiên mục tiêu lâu dài lại là tích hợp dịch vụ mới tại các quốc gia đang phát triển.

Bạn có muốn gửi tiền vào ngân hàng... Facebook?

Nguồn tin trao đổi với tờ Financial Times cho biết: "Facebook muốn trở thành một công cụ ở các nước đang phát triển, và dịch vụ chuyển tiền là cánh cổng đưa họ đến với giới tài chính".

Thực chất Facebook đã tham gia vào các giao dịch tài chính khi lấy lại một phần doanh thu mà các nhà phát triển có được khi người dùng mua hàng in-app. Tuy nhiên, mức phí này chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của Facebook. Nếu "mạng xã hội" này có thể trở thành một tổ chức tài chính ổn định hơn ở các thị trường đang phát triển, tỷ lệ trên chắc chắn sẽ tăng lên, đúng như chiến lược của công ty.

Sự đa dạng trong kinh doanh của Facebook là điều không phải bàn cãi, từ những thương vụ khổng lồ cho tới những bước đột phá trong công nghệ. Công ty đang tiến hành mở rộng với tốc độ lớn với các cột mốc thời gian chỉ trong một vài năm đổ lại đây. Facebook hiện đã từ chối bình luận về dịch vụ tài chính này tại châu Âu.

Thứ Năm, 17/04/2014 09:11
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo