Bạn có đang sử dụng tai nghe sai cách?

Việc thay tai nghe thường xuyên không phải là chuyện hiếm gặp vì chúng hay bị lỗi. Bạn có thể dễ dàng nghĩ rằng tai nghe hay hỏng là do chúng không “xịn sò”. Nhưng thực tế là trong hầu hết mọi trường hợp, bạn chính là một nhân tố góp phần làm hỏng chúng.

Lý do là bạn không sử dụng tai nghe một cách cẩn thận. Việc sử dụng sai cách sẽ làm giảm tuổi thọ của tai nghe và khiến bạn tốn nhiều tiền để mua sản phẩm mới.

Hãy đọc tiếp bài viết sau để tìm hiểu xem bạn đang sử dụng tai nghe sai như thế nào và cách bảo vệ tai nghe khỏi bị hư hại.

Thói quen sử dụng quyết định rất lớn đến tuổi thọ của tai nghe
Thói quen sử dụng quyết định rất lớn đến tuổi thọ của tai nghe

Nghe các bài hát, podcast và chương trình trực tuyến yêu thích khi đang di chuyển là thói quen của nhiều người. Tại sao lại gây phiền toái ở nơi công cộng khi bạn có thể kết nối tai nghe và giải trí một cách nhẹ nhàng?

Tuy nhiên, việc giải trí này chỉ có thể thực hiện được khi tai nghe của bạn ở tình trạng tốt. Phải thừa nhận rằng việc “chăm sóc” tai nghe có thể dễ dàng bị bỏ qua. Nhưng cũng giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác; tai nghe sẽ bị hư hại khi không được chăm sóc đúng cách.

Hãy cùng xem một số cách mà bạn đang sử dụng sai thiết bị của mình.

1. Không làm sạch tai nghe

Bạn vệ sinh tai nghe của mình bao lâu một lần? Có vẻ như nhiều người quên mất là phải làm điều này. Bạn sẽ dễ dàng quên việc vệ sinh tai nghe trong thời gian đầu sử dụng.

Tai nghe không sạch là nơi sinh sôi của ráy tai. Khi không được làm sạch theo thời gian, các bộ phận bên trong và bên ngoài tai nghe có thể tích tụ ráy tai.

Tai nghe không dây đang là xu hướng hiện nay và chúng đi kèm với hộp sạc. Ráy tai trên tai nghe của bạn có thể truyền sang hộp sạc nếu không được vệ sinh đúng cách.

Việc ngăn chặn điều này rất đơn giản - hãy vệ sinh tai nghe. Nếu tai nghe có khả năng chống nước, hãy rửa chúng dưới vòi nước (nhưng vui lòng kiểm tra xếp hạng khả năng chống nước trước khi bạn làm điều này - không phải khả năng chống nước của tất cả tai nghe đều giống nhau và bạn có thể làm hỏng tai nghe của mình). Bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ làm sạch ráy tai hoặc một miếng vải sợi nhỏ cho những loại tai nghe không có khả năng chống nước.

2. Làm rối dây tai nghe

Chẳng phải tất cả chúng ta đều mắc lỗi hay làm rối dây tai nghe sao? Nếu tai nghe của bạn hiện không được kết nối với thiết bị, rất có thể chúng đang bị rối ở đâu đó.

Dây cáp của tai nghe đóng một vai trò quan trọng trong cách chúng hoạt động. Chúng giúp âm thanh được tạo ra đến được tai người nghe. Một vết rách hoặc đứt dù là nhỏ nhất cũng có thể khiến chúng trở nên vô dụng.

Giải pháp tốt nhất để tránh làm rối dây tai nghe là sử dụng tai nghe không dây hoặc tai nghe nhét tai. Bạn cũng có thể chọn tai nghe có dây cáp rời. Nếu cả hai lựa chọn đều không phù hợp, bạn nên cẩn thận xử lý phần dây, luôn quấn gọn chúng mọi lúc để tránh hư hỏng.

Tránh ném tai nghe bừa bãi vào túi, vì điều đó có thể dễ dàng làm đứt dây cáp.

3. Nghe với âm lượng quá to

Bạn có thể biết rằng việc tăng âm lượng của tai nghe không tốt cho tai. Nhưng giống như hầu hết mọi người, sự cám dỗ thật khó cưỡng lại, bởi vì mọi người có xu hướng thưởng thức nội dung đang xem hoặc nghe với âm lượng lớn.

Việc tăng âm lượng của tai nghe không chỉ có hại cho tai mà còn gây hại cho các thiết bị. Bạn nên thử sử dụng tai nghe của mình với âm lượng vừa phải để bảo vệ tai và thiết bị của mình khỏi bị hư hại. Mọi nội dung được phát sẽ không tệ như bạn nghĩ đâu.

4. Không có hộp đựng tai nghe

Tai nghe cần được bảo vệ trong vỏ đựng phù hợp
Tai nghe cần được bảo vệ trong vỏ đựng phù hợp

Tai nghe là một thiết bị khá mỏng manh. Khi không sử dụng, chúng có thể bị rơi xuống đất. Bạn có thể giữ chúng gần mình để dễ lấy khi cần - trên đi văng hoặc giường nơi chúng có thể dễ dàng bị ai đó ngồi đè lên.

Hộp đựng tai nghe đóng vai trò như một vật bảo vệ. Một hộp đựng tốt giúp ngăn tai nghe tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt cứng. Khi tai nghe được đặt vừa vặn trong hộp, tác động từ việc bị rơi xuống đất, bị ngồi đè lên hoặc bị vật cứng khác rơi vào là rất nhỏ.

5. Không sử dụng ứng dụng

Ứng dụng bây giờ là một thứ không thể thiếu với tai nghe. Và chúng cung cấp nhiều lợi ích trải nghiệm người dùng bao gồm tùy chỉnh kiểm soát và điều chỉnh EQ.

Các tính năng trên ứng dụng có sẵn để cung cấp cho bạn nhiều giá trị hơn. Ví dụ, bạn có thể đặt âm lượng trên ứng dụng để ngăn nó vượt quá một mức nhất định. Bằng cách đó, tai nghe sẽ không bị lỗi do làm việc quá tải.

6. Tiếp xúc với trẻ em và thú cưng

Để tai nghe của bạn cho trẻ em và thú cưng chơi là một hành động sai lầm nếu bạn muốn dùng tai nghe lâu dài. Ngay cả những tai nghe tốt nhất cũng bị hỏng nếu không được nâng niu, giữ gìn. Trẻ em sẽ sử dụng thiết bị như một món đồ chơi và chắc hẳn bạn cũng hình dung được kết quả rồi đấy. Tương tự, thú cưng cũng không ý thức được những gì chúng làm và có thể làm hỏng tai nghe của bạn. Bạn có thể nghĩ ra những cách tốt hơn để thể hiện tình yêu với trẻ em và thú cưng.

Thứ Bảy, 07/08/2021 09:30
55 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe