Bạn có biết Spotify có nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ?

Lâu nay nhiều người khi nhắc đến Spotify thường chỉ biết đây là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất với kho nhạc khổng lồ được update thường xuyên đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, Spotify không chỉ dừng lại là nghe nhạc mà ứng dụng này còn có rất nhiều tính năng thú vị khác chưa được người dùng khám phá hết. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ cùng bạn khám phá những tính năng thú vị khác trên Spotify nhé. Tuy nhiên, các tính năng này chủ yếu là tiếng Anh, với những ai thông thạo về ngoại ngữ này thì có thể sử dụng một cách thoải mái. Còn không thì vừa nghe vừa luyện tiếng anh cũng rất tiện lợi.

1. Podcast

Podcast

Podcast là phần mềm ứng dụng được nhiều người biết đến trên Apple. Hiện nay, Podcast cũng đã được tích hợp trên ứng dụng Spotify. Cũng như Podcast trong Apple thì Podcast trong Spotify cũng có những bài đọc hữu ích như The Verge Cast, Worklife by Adam Grant, TEDTalks daily, Daily Optimal living chỉ thiếu là không có TEDTalks daily. Với những người có trình độ nghe tiếng Anh tốt thì có thể nghe TheVerge cast ra episode mới vào thứ 6 hàng tuần, nơi các BTV của website này lên chém về tâm điểm công nghệ trong tuần, phong cách freestyle rất hài hước. Còn với những người thích tìm hiểu về Quảng cáo, Marketing thì có thể nghe Podcast của Adweek ra hàng tuần, hay Marketing School ngày nào cũng ra episode mới.

2. Nghe đọc sách/truyện

Nghe đọc sách/truyện

Với những người yêu thích đọc sách/truyện sẽ cảm thấy vui sướng khi Spotify có tính năng này. Bạn chỉ cần search "audio book" trên thanh tìm kiếm của Spotify bạn sẽ ngạc nhiên khi ứng dụng sẽ hiện ra vô vàn tác phẩm độc đáo và kinh điển như 20 vạn dạm dưới dáy biển, The Alchemist (nhà giả kim), The Great Gatsby, thằng gù nhà thờ đức bà, đồi gió hú... Thậm chí có những tác phẩm mới cứng, mới ra lò đã xuất hiện trên đây đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng luôn. Với những người thích nghe đọc truyện thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời, bởi tất cả đều đọc bằng tiếng Anh nhưng đọc chậm và rất dễ nghe. Còn nếu bạn là fan chân chính của thể loại kinh dị trước khi đi ngủ thì cứ "scary stories" mà chiến. Thích nghe truyện hài hay standup comedy thì Spotify cũng có, keyword "comedy" ra 1 đống cho bạn lựa chọn.

3. Tập thiền

Tập thiền

Với những người thích thiền và nghe những bản nhạc lúc thiền thì Spotify có hẳn cho bạn 1 Guided Meditation" playlist những bản nhạc nhẹ nhàng cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm được những bài hướng dẫn về tập thiền trong 30 ngày, Day 1, Day 2, Day 3 v..v. Hay thiền theo thời gian cho trước như 10 phút, 20 phút, 40 phút.

4. Học kỹ năng/ngoại ngữ mới

Học kỹ năng/ngoại ngữ mới

Nếu bạn đang có nhu cầu trong việc học ngoại ngữ thì trong Spotify có một tá những bài học thú vị để bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần Search trên thanh tìm kiếm những từ khóa như "Learn Spanish", "Learn French", "Learn Chinese". Tất nhiên nó sẽ không hiệu quả được như việc học trực tiếp nhưng việc nghe vô thức kết hợp sẽ hỗ trợ rất nhiều. Ngoài ra bạn còn có thể search "public speaking", "marketing", "learn to code" hay bất kỳ kỹ năng nào thì cũng sẽ có 1 playlist/podcast đáp ứng được nhu cầu. Có cả 1 playlist là "A Hipster's Guide to Poetry" dạy...làm thơ quả thật là đáng để sử dụng mà.

5. Truyền cảm hứng cho bản thân/ Self-help

Mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng hay áp lực công việc muốn bình tâm trở lại thì có thể áp dụng phương pháp này. Tại đây bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để lấy lại tinh thần, có thể là nghe một vài câu nói động viên hay một bản nhạc nhẹ nhàng hoặc đơn giản chỉ là đọc nhịp để giúp hít thở đều.

Ngoài ra còn nhiều tài liệu khá thú vị như bài phát biểu "I have a dream" nổi tiếng của Martin Luther King Jr, "Yes We Can" của Obama, chương trình Radio của BBC từ những năm 1950 trong playlist "Vintage Radio" Trên đây là những tính năng ẩn vô cùng thú vị của Spotify. Nếu các bạn thấy thú vị hãy cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Chúc bạn có những giây phút vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 15:23
51 👨 1.531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify