Bạn có biết những người giàu nhất trên thế giới họ từng học gì, làm gì đầu tiên

Để có được vị trí là người giàu nhất thế giới, không phải điều đơn giản. Có lẽ chúng ta từng nghe về câu chuyện bỏ học để khởi nghiệp của những tỷ phú giàu có như: Bill Gates, Mark Zuckerberg... Tuy nhiên, không phải tất cả các tỷ phú đều làm như vậy, họ vẫn chọn cho mình một ngôi trường để theo học khi còn trẻ. Vậy ngành học gì được nhiều tỷ phú lựa chọn nhất.

Để giải đáp vấn đề này, mới đây các nhà nghiên cứu về việc làm đã đưa ra thông tin được đăng tải trên tạp chí The Independent của Anh cho biết, trong danh sách 100 người giàu nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes bình chọn có tới 75 người đã từng tốt nghiệp đại học. Phần lớn trong số đó đã lựa chọn theo học chuyên ngành kỹ thuật. Và số tỉ phú bắt đầu sự nghiệp với vị trí kinh doanh chứng khoán và nhân viên bán hàng chiếm số lượng lớn nhất.

Những trường đại học của các tỷ phú

Ngoài ra, có 17% tỉ phú trong danh sách 100 người giàu nhất thế giới bắt đầu sự nghiệp bằng việc tự đứng lên kinh doanh và làm ông chủ. Phần lớn trong số họ sau khi tốt nghiệp đều bắt đầu sự nghiệp với vị trí là nhân viên.

Dưới đây là 5 ngành nghề được các tỉ phú hàng đầu thế giới lựa chọn theo học nhiều nhất:

Kỹ thuật (22/100 tỷ phú giàu nhất hành tinh theo học)

Kinh doanh (16 người)

Tài chính, kinh tế (11 người)

Luật (6 người)

Khoa học máy tính (4 người)

Bên cạnh ngành học, thì đây là những công việc đầu tiên của các tỉ phú sau khi ra trường:

Bán hàng (10/100 tỷ phú giàu nhất đã từng làm)

Kinh doanh chứng khoán (9 người)

Nhân viên phát triển phần mềm (5 người)

Kỹ sư (5 người)

Chuyên viên phân tích (4 người)

Những công việc làm thêm của tỷ phú

Theo giám đốc Rob Scott của tổ chức chuyên về lao động và việc làm Aaron Wallis Sales Recruitment nhận định, phần lớn các tỷ phú giàu nhất thế giới đều sở hữu tấm bằng đại học và bắt đầu công việc kinh doanh sau khi tốt nghiệp.

Điều đó cho thấy rằng, tốt nghiệp đại học là bước đầu quan trọng để chuẩn bị cho sự nghiệp của bạn trong tương lai, Rob Scott nhận định.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/12/2017 10:09
4,52 👨 1.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc