Bạn có biết nhật thực nhìn từ Mặt Trăng xuống sẽ như thế nào không?

Nhật thực là hiện tượng thiên văn xảy ra khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời. Khi quan sát từ Trái Đất, Mặt Trời bị Mặt Trăng che khuất một phần hoặc hoàn toàn. Hầu hết chúng ta đều đã có cơ hội nhìn thấy nhật thực qua sách vở, báo chí, mạng xã hội,... nhưng chắc chắn không ai biết nhật thực trông như thế nào nếu đứng từ phía Mặt trăng nhìn xuống.

Mới đây NASA đã công bố một ảnh gif giúp chúng ta hiểu được cảm giác quan sát nhật thực trên Trái Đất khi đứng từ Mặt Trăng là như thế nào.

Nhật thực nhìn từ Mặt trăng

Bức ảnh này được ghép từ 52.224 bức hình do vệ tinh từ Mặt Trăng chụp được vào ngày 21/8, ngày xảy ra hiện tượng nhật thực toàn phần xuyên lục địa tại Mỹ. Trong đó, chúng ta thấy được bóng của Mặt Trăng lướt nhanh qua bề mặt Trái Đất với tốc độ lên tới 670m/s.

Vì bản chất của hiện tượng nhật thực là Mặt Trăng đứng chắn giữa Trái Đất và Mặt Trời nên trên thực tế, khi đứng trên Mặt Trăng quan sát hiện tượng này nó không có gì đặc biệt và giống một ngày bình thường ở đó mà thôi. Để có cảnh tượng giống như nhật thực trên Trái Đất thì chúng ta phải đợi đến khi có nguyệt thực cơ.

Thứ Hai, 25/03/2019 13:37
51 👨 1.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ