Bạn có biết 7 loại thực phẩm này còn giàu chất sắt hơn cả thịt?

Sắt là một yếu tố vi lượng quan trọng trong cơ thể chúng ta, đây là một trong 3 vi chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin A, sắt, iot. Mặc dù sự hiện diện của chất này trong cơ thể rất nhỏ, thế nhưng nó lại rất cần thiết cho sự sống của chúng ta. Cơ thể được cung cấp đẩy đủ sắt sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Ngược lại nếu thiếu hụt sắt sẽ gây ra mệt mỏi, cơ thể suy nhược, thiếu máu, sự trao đổi chất cũng chậm lại,... Hằng này bạn có thể cung cấp sắt cho cơ thể bằng cách bổ xung thêm vào thực đơn hàng ngày thực phẩm như thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản,.. Bên cạnh những loại thực phẩm này thì có những loại thực phẩm mà ít ai nghĩ nó lại được cho là tương đương hoặc thậm chí là giàu chất sắt hơn cả thịt. Vậy để xem đó là những thực phẩm nào thì hãy tìm hiểu nó qua bài viết dưới đây nhé.

1. Các loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là rau bina

Rau bina

Các loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là rau bina hay còn có tên gọi khác là rau chân vịt, cải bó xôi, bắp xôi, rau pố xôi, rau nhà chùa, đây là một loại thực vật có hoa thuộc họ Dền đây là loại rau tốt cho sức khỏe. Trong rau bina chứa rất ít chất béo bão hòa cholesterol và nó cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tốt. Ngoài ra nó còn cung cấp cho ta nguồn vitamin như A, C, E, B6 và các khoáng chất như canxi, kali, mangan và đặc biệt là sắt.

Trong 500g rau bina có chứa khoảng 18 mg sắt, nhiều hơn rất nhiều so với một miếng thịt bò 200g. Vậy nên, bạn có thể sử dụng loại rau này thay thế thịt để bổ sung chất sắt hàng ngày cho cơ thể. Đây là một lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ, là một loại rau khá quen thuộc đối với chúng ta. Với bông cải xanh chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn như xào, luộc hoặc cũng thể là ăn sống. Đây là một loại thực phẩm rất thấp trong chất béo bão hòa và cholesterol phù hợp cho những người bị tim mạch. Không những thể bông cải xanh chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như Protein, canxi , sắt, magiê, chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K. Nhờ có vitamin C mà việc hấp thụ sắt vào trong cơ thể chúng ta cũng trở nên dễ dàng hơn.

3. Đậu nành

Đậu nành

Đậu nành là một trong những loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhất đặc biệt là sắt. Một cốc đậu nành khoảng 200g có thể cung cấp 8.8 mg sắt tương đương với gần nửa lượng khoáng chất cần thiết mỗi ngày. Bên cạnh đó, đậu nành cũng là một loại thực phẩm cung cấp chất đạm vô cùng dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, để có thể hấp thụ tốt nhất dưỡng chất chúng ta nên chọn đậu nành hữu cơ, tránh những loại đậu bị biến đổi gen có hại cho sức khỏe.

4. Socola đen

Socola đen

Chocolate là món quà không thể thiếu mà các cặp đôi dành cho nhau trong ngày Valentine. Với những người muốn cải thiện tâm trạng, giảm bớt lo lắng, phiền muộn thì có thể sử dụng socola để cải thiện tinh thần. Bên cạnh đó nó còn mang đến nguồn dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe. Với 28g socola đen có chứa từ 2 đến 3 mg sắt, nhiều chất sắt hơn trong cùng một lượng thịt bò.

5. Đậu lăng

Đậu lăng

Cũng như đậu nành, đậu lăng cũng là một loại thực phẩm cung cấp chất sắt dồi dào cho cơ thể. Với 200g đậu lăng có chứa 37% chất sắt, cao hơn một miếng thịt bò cùng trọng lượng. Không những thế, đậu lăng còn cung cấp chất xơ, kali và protein. Đậu lăng có thể ăn chung với salad hoặc chế biến thành món súp đậu đều rất tốt cho cơ thể.

6. Cải cầu vồng

Cải cầu vồng

Chỉ 200g cải cầu vồng đã chứa 4 mg sắt, nhiều hơn một hamburger cùng trọng lượng. Ngoài ra cải cầu vồng còn chứa các chất dinh dưỡng có giá trị khác như axit béo omega-3, vitamin A, C, và K, và folate B. Vì thế, cải cầu vồng nhanh chóng được đưa vào nhóm danh sách các thực phẩm nên bổ sung thường xuyên.

7. Hạt mè

Hạt mè

Hạt mè là một loại hạt thuộc họ vừng, có màu đen hoặc màu trắng. Đây là một loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Trong 1 muỗng canh hạt vừng có chứa 1,3 mg sắt, các loại vitamin và khoáng chất, đây là loại thực phẩm dễ dàng kết hợp trong thực đơn và các món ăn hằng ngày như salad, nước sốt, thịt chiên... để cung cấp thêm chất sắt cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thứ Ba, 30/05/2017 17:12
41 👨 948
0 Bình luận
Sắp xếp theo