Bản cập nhật Windows 11 cuối cùng của năm 2021 có gì đặc biệt?

Microsoft vừa tung ra bản Build 22523 dành cho Windows 11 Insider Preview kênh Dev. Nhiều khả năng đây sẽ là bản cập nhật cuối cùng của năm 2021 dành cho Windows 11. Mời các bạn cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu xem bản cập nhật này có gì đáng chú ý!

Build 22523 dành cho đối tượng nào?

Đầu tiên cần lưu ý với các bạn rằng bản Build 22523 chỉ dành cho người dùng đang cài đặt Windows 11 Insider Preview kênh Dev.

Windows 11 Insider Preview là bản Windows 11 thử nghiệm với mục đích tìm, phát hiện lỗi để khắc phục trước khi tung ra cho toàn bộ người dùng. Kênh Dev là kênh luôn nhận được các tính năng mới sớm nhất và cũng phải đối mặt với tỷ lệ lỗi cao nhất.

Bản cập nhật Windows 11 cuối cùng của năm 2021 có gì đặc biệt?

Windows 11 Build 22523 có gì mới?

Do là thời điểm cuối năm với những ngày nghỉ lễ kéo dài nên Microsoft không cập nhật thêm tính năng mới trong Build 22523 để tránh gặp lỗi. Vì thế, bản cập nhật này sẽ chỉ tập trung vào việc vá các lỗ hổng bảo mật, cải tiến chất lượng, khắc phục một số vấn đề và tinh chỉnh Settings.

Kết hợp Snap Groups với Alt + Tab

Windows 11 có tính năng mới mang tên Snap Groups với khả năng giúp bạn sắp xếp nhanh các cửa sổ đang mở trên màn hình. Snap Groups cung cấp các bố cục có sẵn để người dùng mau chóng sắp xếp cửa sổ theo sở thích của bản thân và nhu cầu công việc.

Giờ đây, Snap Groups sẽ được tích hợp vào với Alt + Tab. Khi đó, lúc bạn nhấn Alt + Tab các lựa chọn bố cục sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn.

Cải tiến ứng dụng Settings

Trong những năm qua, Microsoft không ngừng nỗ lực dịch chuyển các tính năng trên Control Panel sang Settings. Mục tiêu của Microsoft là loại bỏ Control Panel và chỉ sử dụng Settings làm ứng dụng kiểm soát, điều chỉnh duy nhất dành cho Windows.

Bản cập nhật Windows 11 cuối cùng của năm 2021 có gì đặc biệt?

Trên bản Build 22523, Microsoft lại tiếp tục "điều chuyển" một số tính năng của Control Panel sang Settings. Lần này, tính năng Uninstall a program (giúp người dùng gỡ các ứng dụng) đã lên đường rời Control Panel để sang định cư ở Settings. Ngoài ra thì View installed updates trong Control Panel cũng đã được loại bỏ và được chuyển hướng đến phiên bản hiện đại hơn trong Setitngs > Windows Update > Update History.

Nên cân nhắc kỹ trước khi cập nhật Build 22523

Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi cập nhật. Lý do là vì sau bản cập nhật này nhân viên của Microsoft sẽ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sống chung với bản cập nhật này khá lâu nên nếu có lỗi thì thật là thảm họa.

Chúc các bạn may mắn!

Thứ Bảy, 18/12/2021 11:26
3,97 👨 10.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11