Bản cập nhật tháng Sáu cho Windows 8.1 ra mắt

Để cài đặt bản cập nhật này, người dùng Windows 8.1 bắt buộc phải cài bản Update 1 mà Microsoft ra mắt hồi tháng Tư.

Mới đây, Microsoft vừa chính thức phát hành bản cập nhật tháng Sáu cho hệ điều hành Windows 8.1 nhằm sửa một số lỗi về hoạt động cũng như bảo mật. Tuy nhiên, để cài được bản update lần này, Microsoft yêu cầu người dùng phải nâng cấp lên bản Update 1 mà hãng ra mắt hồi tháng Tư. Đây là yêu cầu bắt buộc, và nó áp dụng cho cả các bản update về sau.

Bản cập nhật tháng Sáu cho Windows 8.1 ra mắt

Hồi tháng Tư, một bản cập nhật lớn cho Windows 8.1 đã được Microsoft phát hành nhằm tối ưu hệ điều hành này cho người dùng PC truyền thống với con chuột và bàn phím. Trước đó, Windows 8 đã phải chịu nhiều chỉ trích, khi giao diện của nó được thiết kế quá tập trung vào thiết bị dùng màn hình cảm ứng. Điều này khiến cho người dùng chuột và bàn phím gặp khó khăn trong việc sử dụng.

Cụ thể, Update 1 đã bổ sung nút tắt máy vào màn hình Start, cho phép ghim ứng dụng Modern UI ra ngoài màn hình desktop, thêm nút tắt và thu nhỏ cho ứng dụng Modern UI thay vì để chúng chạy ở chế độ toàn màn hình...

Theo công bố của Microsoft, người dùng sẽ không thể tải về bản update tháng Sáu này để cài đặt thủ công. Hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra và nếu phát hiện họ chưa cài bản update tháng Tư, việc cài đặt sẽ thất bại. Rất may là việc nâng cấp lên bản Update 1 cũng không phải quá khó khăn và nó hoàn toàn miễn phí. Để cài đặt, bạn mở thanh Charm và click vào mục Settings.

Tiếp theo bạn click vào liên kết Change PC settings rồi click Update and recovery. Bước tiếp theo, bạn nhớ tích chọn vào ô Windows Update rồi click nút Check now. Nút View Detail sẽ cho bạn biết chi tiết về các update mà bạn sẽ cài. Cuối cùng, bạn click vào Install để tiến hành cài đặt.

Thứ Tư, 11/06/2014 08:10
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo