Bạn cần chuẩn bị gì cho iPhone trong lúc chờ iOS 11.3?

Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt phiên bản chính thức của iOS 11.3, nhưng dựa vào mật độ xuất hiện dày đặc của các bản iOS beta trong thời gian gần đây có thể dự đoán Apple đang muốn đẩy nhanh tiến độ để kịp trình làng iOS 11.3 trong vài tuần sắp tới. Đây là bản cập nhật quan trọng nhất trong khoảng thời gian đầu năm 2018, vì theo một số thông tin cho biết iOS 11.3 sẽ giúp thiết bị của bạn bớt ngốn pin hơn.

Với tính năng hấp dẫn trên, chắc hẳn ai cũng nôn nóng muốn nâng cấp phiên bản iOS trên chiếc iPhone của mình lên iOS 11.3 ngay khi nó được phát hành chính thức. Tuy nhiên, trong lúc chờ iOS 11.3 chính thức xuất hiện bạn cần làm ngay một số điều sau đây để giúp cho việc nâng cấp lên và trải nghiệm iOS 11.3 một cách trọn vẹn.

Những việc cần chuẩn cho iPhone, iPad trong lúc chờ iOS 11.3

Hãy chắc chắn iPhone, iPad của bạn đủ điều kiện nâng cấp

Khoảng thời gian trước khi cập nhật iOS luôn là thời điểm tối ưu để bạn tìm hiểu các tính năng mới trong phiên bản này, cũng như chắc chắn xem thiết bị mình đang sử dụng có đủ điều kiện để nâng cấp lên bản cập nhật này hay không. Về cơ bản, iOS 11.3 sẽ có trên tất cả các sản phẩm nằm trong danh sách hỗ trợ của iOS 11 hiện tại.

Vì vậy, nếu iPhone, iPad của bạn đang chạy các bản phiên iOS 11 bất kỳ, bạn có thể an tâm rằng mình vẫn được quyền “lên đời” iOS 11.3 thoải mái. Ngược lại, nếu bạn đang dùng một phiên bản của iOS 10 thì lưu ý là những thiết bị cũ hơn thế hệ iPhone 5, iPhone 5C và iPad 4 sẽ không thể cập nhật iOS 11.3.

Hãy chắc chắn iPhone, iPad của bạn đủ điều kiện nâng cấp.

Cập nhật các ứng dụng của bạn

Cập nhật trước các ứng dụng sẽ hạn chế tình trạng xảy ra lỗi, mặc dù iOS 11.3 không phải là một bước nhảy vọt từ iOS 11 nhưng tốt nhất bạn vẫn nên cập nhất tất cả các ứng dụng của mình trước khi tiến hành cài đặt phần mềm. Với những bạn đang dùng phiên bản iOS 10 thì cần biết rằng iOS 11.3 sẽ ngừng hỗ trợ các ứng dụng 32 bit. Đa số các ứng dụng ngày nay đều là ứng dụng 64 bit, thế nhưng có thể một vài công cụ quen dùng lâu năm của bạn đã cũ mà bạn không biết. Hãy thử kiểm tra tình trạng ứng dụng trong máy bằng cách truy cập theo đường dẫn: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Ứng dụng.

Cập nhật các ứng dụng của bạn.

Đừng quên sao lưu thiết bị của mình

Dù tỷ lệ xảy ra lỗi mất dữ liệu trong quá trình cập nhật iOS là rất nhỏ, tuy nhiên cẩn thận vẫn là điều không thể thiếu nhằm tránh các vấn đề có thể phát sinh. Do đó, việc thực hiện sao lưu thiết bị vẫn là điều nên làm, trước khi nhận được thông báo cập nhật iOS 11.3 trong vài tuần tới bạn đừng vội đồng ý ngay mà hãy dành ra vài phút để sao lưu dữ liệu của mình.

Một điều thú vị mà nhiều người tin rằng sau khi sao lưu dữ liệu, họ có thể xóa sạch máy để cho việc nâng cấp diễn ra nhanh chóng và thiết bị “sạch” hơn so với những chiếc máy được cập nhật theo cách bình thường. Dĩ nhiên, làm như vậy sẽ khá phức tạp và mất nhiều công sức.

Đừng quên sao lưu thiết bị của mình.

Tiến hành dọn dẹp bộ nhớ

Chuẩn bị cập nhật iOS cũng là lúc bạn nên dọn dẹp lại các ứng dụng, hình ảnh và dữ liệu mà lâu rồi không dùng tới nữa, việc làm này khá quan trọng để tạo chỗ trống tải về bản cập nhật iOS mới. Phiên bản iOS 11.3 không phải là một bản nâng cấp phần mềm lớn và tốn quá nhiều dung lượng, nhưng nó thực sự lớn nếu bạn quyết định "một phát lên mây" từ những bản iOS cũ như iOS 10 lên thẳng iOS 11.3.

Tiến hành dọn dẹp bộ nhớ.

Chuẩn bị tâm lý để chờ đợi

Chuẩn bị sẵn tâm lý chờ đợi ngay cả sau khi iOS 11.3 đã trình làng là một điều cần thiết. Bởi lẽ, dù đội ngũ kỹ sư phần mềm của Apple luôn cố gắng hết sức cho mỗi bản cập nhật iOS nhưng không có gì đảm bảo phiên bản mới sẽ không gây ra lỗi cho người sử dụng.

Chính vì lẽ đó, trong khoảng thời gian này tham khảo kỹ những ý kiến phản hồi của “người đi trước” là điều thực sự thông minh. Bạn có thể tham gia một số kênh Youtube, các hội nhóm Facebook và những chuyên trang dành cho người dùng iOS để tìm hiểu và cập nhật những phản hồi, từ đó sẽ có được quyết định chính xác nhất trước khi tiến hành cập nhật iOS 11.3.

Trên đây là tất cả những gợi ý cần làm dành cho bạn trong lúc chờ bản cập nhật iOS 11.3 chính thức, hãy cùng chờ và nâng cấp ngay cho chiếc iPhone của mình nhé.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/03/2018 15:50
11 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo