Bài tập 2 phút giúp lấy lại thăng bằng khi ngập chìm trong công việc

Lấy lại thăng bằng trong công việc chỉ với vài phút ngắn ngủi.

Nhiều khi công việc ngập đầu khiến bạn thấy mệt mỏi. Tuy vậy, chẳng ai khác có thể giúp bạn giải quyết và chúng cũng chẳng thể xong xuôi nếu bạn cứ ngồi đó và "hoảng sợ". "Cho dù là bạn đang phải tranh đấu với sự mệt mỏi vì phải ra quyết định sau cả ngày dài hay nỗi sợ thất bại khiến tim bạn đập nhanh hơn, luôn có 1 cách nhanh chóng giúp bạn lấy lại tinh thần và tiếp tục làm việc năng suất". Đó là những gì mà Caroline Webb - CEO của Sevenshift, tư vấn cấp cao của McKinsey và cựu đồng sự của McKinsey khuyên chúng ta. Cuốn sách mới của cô "How to Have a Good Day" mang đến những bài tập mà cô đã học được trong 16 năm làm nhà tư vấn. Nó bao gồm một kĩ năng đơn giản để tập trung toàn bộ cảm xúc và suy nghĩ mà bạn có thể tập chỉ trong vài phút. Dưới đây là cách thức hiện bài tập:

  • Ngồi hoặc đứng trong tư thế mà bạn thấy thoải mái nhất hoặc di chuyển tới 1 nơi yên tĩnh nếu thấy cần thiết. Đặt chân vuông góc với sàn nhà và nhắm mắt hoặc nhìn xuống.
  • Tập trung ý nghĩ của bạn vào 1 hoặc tất cả những điều sau: Hít sâu từ từ và chậm rãi rồi thở ra vài lần, tập trung vào cách dạ dày nâng lên, hạ xuống; thực hiện quét hình ảnh toàn bộ cơ thể trong suy nghĩ từ đỉnh đầu tới ngón chân mà không nghĩ tới việc mỗi bộ phận cảm thấy thế nào; đếm ngược từ 100 tới 0.
  • Tập trung sự chú ý vào suy nghĩ của bạn. Nếu ý nghĩ không thể tập trung vào việc gì thì cũng đừng lo lắng. Hãy nhớ rằng đó là hành vi bình thường và cố gắng tập trung lại.

Webb viết rằng nếu giữa cuộc họp mà cảm giác tồi tệ xuất hiện thì bạn có thể thử kĩ thuật này theo 1 cách khác, ví dụ như thở sâu 1 2 lần hoặc đếm ngược từ 10. Cô đã phỏng vấn người sáng lập 1 doanh nghiệp marketing kĩ thuật số - cô chỉ tiết lộ tên là Anthony - và người này nói với cô rằng anh thường sử dụng các bài tập này khi những suy nghĩ bắt đầu chồng chất lên nhau hoặc khi có nhiều khả năng là quyết định anh đưa ra có thể gây phương hại tới công việc. Khi không thể kiểm soát những căng thẳng, anh tự hỏi mình: "Tôi có muốn cảm thấy như thế này không?", câu trả lời là không và anh sẽ thực hiện bài tập hít thở. Anthony nói với Webb rằng: "Nó giúp lấy lại những suy nghĩ hợp lý, giống như là tự đấm mình trong giấc mơ để tỉnh giấc vậy".

Tác giả: Richard Feloni

Thứ Năm, 28/02/2019 09:08
51 👨 1.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc