Ba câu hỏi kinh điển khiến ứng viên đau đầu nhất khi đi phỏng vấn

Hầu hết các ứng viên khi đi phỏng vấn xin việc, thường cảm thấy lúng túng trước những câu hỏi vô cùng “khó đỡ” của các nhà tuyển dụng, chính những điều này khiến cho ứng cử viên cảm thấy mất sự tự tin, thậm chí quên hết những gì mình đã chuẩn bị từ trước để trả lời nhà tuyển dụng. Trong vô vàn những câu hỏi “khó đỡ” đó, thì có 3 câu hỏi được các ứng viên cho là khó trả lời nhất và sợ bị nhà tuyển dụng hỏi nhất:

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

Vì sao chúng tôi nên chọn bạn?

Câu hỏi này được các nhà tuyển dụng đưa ra để thăm dò các ứng viên xem họ có phải là những người nhân viên thật thà, thẳng thắn hay không và cũng qua đó các ứng viên cũng có thể phán đoán được ý đồ của nhà tuyển dụng thực chất đang tìm người như thế nào.

Hãy nói cho chúng tôi biết điều gì đó liên quan đến bạn?

Hãy nói cho chúng tôi biết điều gì đó liên quan đến bạn

Câu hỏi này rất mông lung và phạm vi trả lời câu hỏi này rất rộng, bạn cần trả lời từ khi bạn còn đang là sinh viên cho đến thời điểm hiện tại bạn đã ra trường, hoặc bạn cũng có thể kể về một giai đoạn có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời bạn. Nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này với mục đích đánh giá xem kỹ năng tóm tắt cũng như chọn lọc thông tin của bạn đến đâu. Một ứng viên thông minh sẽ trả lời câu hỏi này ngắn gọn, xúc tích, họ sẽ đưa ra những ưu điểm của mình trong công việc mà họ đang tìm. Câu trả lời nên là những đặc điểm cá nhân hay trải nghiệm của bạn liên quan đến khả năng làm việc, sự phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì

Đây là một câu hỏi làm khó các ứng viên, bởi chẳng ai muốn “vạch áo cho người xem lưng” đem kể hết những nhược điểm của mình để cho nhà tuyển dụng nghe. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được ứng viên liệu có thành thật và mức độ nhận thức về trình độ thực sự của bản thân.

Thực chất câu hỏi này, nhà tuyển dụng chỉ muốn biết xem, đâu là điều khó khăn nhất cản trở đến công việc cũng như quá trình thich nghi với môi trường mới như thế nào. Khi đưa ra những khó khăn đó, nếu bạn có cách để giải quyết nó thì quả thực sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy nên, khi gặp những câu hỏi này thì bạn nên thể hiện sự trung thực của bạn nhưng nên nhớ là chỉ ở một mức độ nhất định thôi. Hãy chắc chắn rằng những điểm yếu mà bạn sắp sửa nói ra không làm hủy đi cơ hội tuyển dụng của bạn.

Phỏng vấn xin việc

Ngoài 3 câu hỏi trên, thì nhà tuyển dụng còn đưa ra một số câu hỏi cho ứng viên, nhằm mục đích tham khảo, đánh giá con người ứng viên. Nếu là bạn, thì bạn sẽ trả lời như thế nào?

1. Nếu như có tận thế bạn sẽ làm gì?

2. Hãy kể một câu chuyện cười.

3. Nếu như trúng xổ số bạn sẽ làm gì với số tiền đó?

4. Bạn muốn có siêu năng lực nào?

5. Nếu như bạn có một ngày làm giám đốc, điều đầu tiên bạn sẽ làm là gì?

Những câu hỏi khi phỏng vấn xin việc

Trên đây là những câu hỏi có thể xảy ra trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy thử tự trả lời xem mình liệu có là những ứng cử viên sáng giá không? Ngoài ra các bạn nên lưu ý, trong khi chuẩn bị đáp án, các ứng viên nên chú ý đến thời gian, trước mỗi cuộc phỏng vấn bạn nên chuẩn bị trước các trường hợp có thể xảy ra khi phỏng vấn để có thể tùy cơ ứng biến.

Thứ Năm, 05/10/2017 15:51
51 👨 1.325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc