Bản thử nghiệm đầu tiên của Chrome 5 bất ngờ trình làng

Với quyết tâm vượt lên trong “cuộc chiến trình duyệt”, Google liên tiếp tung ra các phiên bản khác nhau của trình duyệt web Chrome. Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi giới thiệu phiên bản 4.0, phiên bản 5.0 của Chrome đã được Google trình làng.

Không ít người trong giới công nghệ đã bị bất ngờ khi Google tung ra phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Chrome 5.0. Thậm chí, phiên bản 4.0 trước đó còn chưa được ra mắt phiên bản chính thức. Điều này cho thấy quyết tâm và tham vọng của Google trong cuộc chiến dành thị phần trình duyệt web.

Điểm nổi bật nhất của Chrome trong lần ra mắt này đó là tính năng Content Settings, cho phép người dùng thay đổi các thiết lập để trang web hoạt động, chẳng hạn như hiển thị (hoặc không hiển thị) hình ảnh trên trang web, kích hoạt hoặc gỡ bỏ tính năng chạy Javascript, plugin, pop-up trên các website.

Để sử dụng tính năng này, người dùng nhấn vào nút Tùy chỉnh trên góc phải Chrome, nhấn tiếp vào mục Tùy chọn. Kích vào tab Nâng cao ở cửa sổ hiện ra và nhấn vào nút Content Settings.

Thay đổi các thuộc tính ở hộp thoại sau đó để thiết lập cho phù hợp.

Tính năng giúp nâng cao bảo mật của Chrome cũng như cải thiệu tốc độ duyệt web. Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa dung lượng Internet sử dụng, có thể thiết lập để Chrome không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào từ trang web.

Ngoài ra, Google Chrome 5 cũng tiếp tục phát triển tính năng đồng bộ hóa Dấu trang thông qua tài khoản Gmail, giúp người dùng dễ dàng truy cập các trang web yêu thích của mình ở bất kỳ máy tính nào có cài đặt Google Chrome. Đây là tính năng lần đầu được giới thiệu ở phiên bản Chrome 4.0.

Chrome 5.0 được dự báo cũng sẽ đạt được tốc độ xử lý vượt trội hơn so với các phiên bản trước đây, trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm về tốc độ với Firefox và Opera.

Download Chrome 5.0 tại http://www.google.com.vn/chrome

Thứ Hai, 01/02/2010 16:13
31 👨 1.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản