Audacity

Audacity
Miễn phí 17/08/2021 5.000+

Audacity là gì?

Audacity là một trình chỉnh sửa âm thanh mạnh mẽ để phát, nhập, xuất và ghi nhiều định dạng file, bao gồm WAV, AIFFMP3. Phần mềm này có mã nguồn mở và miễn phí để sử dụng. Bạn thậm chí có thể sử dụng công cụ này để chỉnh sửa file âm thanh, mix (phối trộn) nhiều bản nhạc, áp dụng hiệu ứng cho bản ghi âm và làm nhiều việc khác để tạo tất cả các loại nhạc khác nhau.

Với phần mềm chỉnh sửa âm thanh này, bạn cũng tận hưởng các tính năng như chế độ quang phổ có thể tùy chỉnh, phân tích tần số, chỉnh sửa biên độ, Bass Boost (tăng âm bass), hiệu ứng plug-in VST, loại bỏ tiếng ồn, Wahwah, v.v…

Audacity là một trình chỉnh sửa âm thanh mạnh mẽ
Audacity là một trình chỉnh sửa âm thanh mạnh mẽ

Những tính năng của Audacity

Dễ sử dụng, miễn phí và mã nguồn mở

Audacity là một công cụ chỉnh sửa âm thanh tuyệt vời cho máy tính. Nếu bạn là người mới bắt đầu trong lĩnh vực chỉnh sửa âm thanh thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Nó hoàn hảo cho bất kỳ ai bắt đầu làm podcasting hoặc thu nhạc. Trình chỉnh sửa âm thanh phổ biến này đi kèm với giao diện đơn giản, vì vậy bạn có thể học từ đầu mà không gặp nhiều khó khăn. Vì là một chương trình nhẹ nên nó sẽ không làm chậm máy tính và sẽ chạy ở chế độ nền.

Nếu xét sự phát triển mã nguồn mở của phần mềm, bạn có thể thấy Audacity đã xây dựng được một cộng đồng lớn mạnh. Do đó, bạn sẽ có thể duyệt qua vô số thông tin, thông tin chi tiết và mẹo để tìm hiểu mọi thứ về chỉnh sửa âm thanh. Ngoài ra, mặc dù là chương trình miễn phí nhưng nó đi kèm với nhiều tính năng, một số tính năng tương đương với bộ công cụ của những phần mềm đắt tiền như Adobe Audition.

Audacity có hỗ trợ plug-in và micro không?

Audacity cho phép bạn ghi âm từ micro của PC và các tùy chọn phát. Xét về khía cạnh âm thanh chất lượng cao, tốc độ sample rate có thể lên tới 192.000Hz. Trong quá trình ghi âm, đồng hồ đo mức độ sẽ tự động theo dõi âm lượng của bản nhạc để xác định một số vấn đề nhất định. Phần mềm chỉnh sửa âm thanh cũng hỗ trợ ghi âm độ sâu 24-bit.

Mặc dù Audacity là một công cụ được trang bị nhiều tính năng mạnh mẽ, nhưng bạn có thể sử dụng nhiều plug-in để thêm nhiều chức năng hơn. Ví dụ, phần mềm tích hợp tốt với các ứng dụng khác để thêm những hiệu ứng mới. Với chương trình này, bạn có thể làm việc trên tất cả các loại dự án âm thanh. Cho dù bạn muốn tạo nhạc, podcast hay đơn giản là ghi lại âm thanh, Audacity vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

Audacity có hỗ trợ nhiều định dạng file không?

Audacity hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau, bao gồm OGG, FLAC, MP3, WAV, AIFF, MP2, v.v... Trên thực tế, một số plugin có thể cung cấp cho bạn hỗ trợ cho các định dạng file bổ sung, chẳng hạn như MP4, M4A và AC3. Ngoài việc nhập các định dạng file nhất định, Audacity cũng có thể được sử dụng để chuyển đổi các loại file.

Sau khi nhập file vào trình chỉnh sửa âm thanh, bạn cũng có thể điều chỉnh các bộ lọc và hiệu ứng khác nhau. Bạn có thể loại bỏ tiếng rít, tiếng vo ve và các tiếng ồn gây khó chịu khác. Công cụ này hoàn hảo để xây dựng một môi trường ghi âm chất lượng cao và không phức tạp.

Cuối cùng, Audacity dễ dàng thay đổi tần số với các hiệu ứng lọc Notch, High/Low Pass, Equalization và Treble/Bass. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng trình nén để điều chỉnh âm lượng một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có các tính năng quan trọng khác, chẳng hạn như khuếch đại, làm nhỏ dần có thể tùy chỉnh và chính thức hóa.

Một trình chỉnh sửa âm thanh tuyệt vời cho PC

Phiên bản mới nhất của Audacity đi kèm với các tính năng khác nhau cho Microsoft Windows. Giao diện đơn giản của chương trình cho phép ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể làm việc với các bản mix và file âm thanh. Vì chương trình hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau, nên bạn có thể sử dụng Audacity để tạo ra những bản nhạc tuyệt vời. Nhìn chung, phần mềm chỉnh sửa âm thanh này sẽ không làm bạn thất vọng.

Ưu điểm

  • Sử dụng miễn phí
  • Cộng đồng hỗ trợ vững chắc
  • Mã nguồn mở
  • Không tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống

Nhược điểm

  • Thỉnh thoảng có lỗi
  • Chức năng mix hạn chế
4,67 👨 12.377

Bạn có thể tải phiên bản khác dưới đây:

Tải Audacity Portabl
Tải về 2,5 MB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mss Lana
    Mss Lana

    great

    Thích Phản hồi 24/06/22
    • Thanh Vinh Nguyen
      Thanh Vinh Nguyen

      Cám ơn AD

      Thích Phản hồi 02/10/21
      ❖ Video, phim, nhạc