Asus và Acer sẽ bán netbook với giá... 0 USD

Nếu giải quyết xong tình trạng thiếu hụt bộ vi xử lý, Acer sẽ thực hiện gói dịch vụ miễn phí netbook, còn Asus sẽ bán với giá 1 euro, trước mắt tại châu Âu.

Theo trang web tin tức công nghệ Đài Loan DigiTimes, kế hoạch này của hãng máy tính Đài Loan Asustek Computer (Asus) được thực hiện thông qua mối hợp tác với các hãng dịch vụ viễn thông ở châu Âu. Nhờ đó, Asus sẽ cung cấp gói dịch vụ netbook 1 euro hoặc 0 euro qua các hãng di động. Hiện tại, các đối tác viễn thông của Asus ở châu Âu là T-Mobile và TNT.

Trước đây, Asus đã hợp tác với các hãng viễn thông Nhật Bản là NTT Docomo và E-Mobile. Kết hợp với hãng di động E-Mobile, Asus đã cung cấp gói laptop Eee PC 701 giá 100 yên (0,91 USD) với các dịch vụ trực tuyến 3,5G.

Trong khi đó, Acer cũng đang xúc tiến mô hình kinh doanh tương tự. Dititimes cho biết theo nguồn của một số hãng viễn thông rằng Acer sẽ tiến hành gói dịch vụ netbook miễn phí ngay khi hãng xử lý xong vấn đề thiếu hụt bộ vi xử lý hiện nay.

Acer đã đàm phán với một số hãng viễn thông để hợp tác trên mô hình này, nhờ đó hãng có thể cung cấp gói netbook giảm giá đến mức bằng 0. Đó chính là lý do Acer tự tin sẽ đạt mục tiêu doanh số 5 triệu laptop trong năm 2008.

Chủ Nhật, 10/08/2008 09:48
31 👨 928
0 Bình luận
Sắp xếp theo