Asus muốn mua bộ phận laptop Toshiba

Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất máy tính lớn thứ ba thế giới vào 2011, Asus đã đề nghị mua lại bộ phận laptop Toshiba.

Theo Digitimes, chủ tịch của Asus, Jonney Shih đã bày tỏ hy vọng trở thành hãng máy tính lớn thứ ba thế giới vào 2011. Ông này cho biết, Asus đã có đề nghị mua lại bộ phận laptop của đối thủ cạnh tranh đến từ Nhật Bản là Toshiba. Dù chưa rõ ràng nhưng sự việc này cho thấy rõ quyết tâm và tham vọng của Asus.


Chủ tịch Jonney Shih và chiếc netbook EEe PC đã rất thành công.
(Ảnh: Notebookcheck)

Thị phần laptop của Asus đã tăng đáng kể đi cùng với sự thành công của sản phẩm netbook Eee PC. Hãng máy tính Đài Loan đang tăng tưởng nhanh, lợi nhuận dòng của Asus trong quý IV có thể đạt gần 6,5 tỷ USD, gấp đôi con số mong đợi. Một điểm mang lại thành công cho Asus là khả năng dự đoán xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Trước Asus, Acer đã lần lượt mua lại cả hai hãng Gateway và Packard Bell. Hiện tại, Acer đã vượt qua Dell để trở thành hãng máy tính thứ hai thế giới. Việc Asus đề nghị mua lại bộ phận laptop của Toshiba sẽ tạo ra sức ép đáng kể đối với các đối thủ như Dell và Lenovo. Còn Toshiba hiện đang là hãng máy tính thứ năm thế giới.

Thứ Ba, 17/11/2009 14:45
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo