ASUS kêu gọi làm cách mạng thiết kế máy tính

Sự khác biệt giữa các hệ điều hành, hiệu năng phần cứng giờ đây là rất nhỏ và kiểu dáng, thiết kế sẽ là yếu tố sống còn của những chiếc máy tính, chủ tịch hãng Asus nói.

"Chúng tôi đang hy vọng sẽ dẫn ngành công nghiệp máy tính của thế giới bước vào một kỷ nguyên mới với những cuộc cách mạng về thiết kế sản phẩm”, Jonney Shih, chủ tịch hãng sản xuất máy tính Đài Loan ASUSTEK nói trong buổi lễ ra mắt 4 mẫu laptop mà hãng chuẩn bị trình diễn tại CES 2010.

Tuyên bố của ông Shih còn ám chỉ đến việc ASUS sẽ học tập theo mô hình thành công của Apple và đã gây ra một sự ngạc nhiên cho giới chuyên gia bởi cũng chính ASUS là hãng đã thổi bùng ngọn lửa netbook – dòng máy tính nhấn mạnh đến kích thước nhỏ và kết nối Internet.

NX90 là một trong những sản phẩm “đắc ý” nhất mà ASUS sẽ giới thiệu tại CES 2010. Máy có lớp vỏ nhôm bóng bẩy nhưng đặc biệt nhất, NX90 được thiết kế bởi Bang & Olufsen – hãng thiết bị điện tử xa xỉ của Đan Mạch với hệ thống âm thanh công nghệ cao, màn hình rộng 18,4 inch và có tới 2 bàn di cảm ứng tại cả 2 bên cạnh máy.

ASUS không tiết lộ giá bán của sản phẩm nhưng theo thông tin trên CNET.com, NX90 có giá bán khởi điểm 1.990 USD và ra mắt thị trường vào tháng 3 năm nay.

NX90 sẽ chạy trên hệ điều hành Windows 7 nhưng trong lịch sử, hãng này thường không mấy mặn mà với Microsoft. “Sực khác biệt giữa các hệ điều hành không còn là vấn đề lớn mà thay vào đó là tính tương thích và giá bán. Microsoft đã “sẵn sàng hy sinh” để thu hẹp khoảng cách kể từ khi thị trường netbook bùng nổ”, ông Shih nói.

Asus Eee PC Seashell (Con sò)

Cũng tại CES 2010, ASUS sẽ trình diện mẫu netbook “Con sò” do chuyên gia thiết kế Karim Rashid - người đã thiết kế những chiếc Eee PC hay mẫu laptop U53 sử dụng chất liệu chủ yếu là… tre và mẫu notebook cao cấp G73 nhắm đến đối tượng khách hàng là những game thủ.

Asus G73

Thứ Tư, 06/01/2010 18:38
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo