Asus, Dell, Lenovo và Samsung sẽ có máy tính chạy Windows 8 RT

Các thiết bị chạy Windows 8 RT ra mắt vào cuối năm nay sẽ tiết kiệm điện năng hơn và có thể cập nhập dữ liệu trong trạng thái nghỉ khi màn hình tắt.

Asus, Dell, Lenovo và Samsung sẽ có máy tính chạy Windows 8 RT
Asus Tablet 600 chạy Windows RT.

Chiếc Surface mới được giới thiệu của Microsoft sẽ không phải là thiết bị duy nhất chạy Windows RT được bán ra trong mùa thu năm nay. Hãng phần mềm Mỹ hôm nay chính thức xác nhận việc các nhà sản xuất khác như Asus, Dell, Lenovo và Samsung cũng sẽ có các thiết bị chạy nền tảng hệ điều hành này.

Cùng ngày, Qualcomm cho biết hãng này sẽ cung cấp vi xử lý mới cho các thiết bị chạy Windows RT cho Dell và Samsung.

Windows RT là một phiên bản khác của Windows 8 dành cho các máy tính sử dụng vi xử lý kiến trúc ARM hiện đang sử dụng nhiều trong các mẫu di động thông minh hoặc máy tính bảng hiện nay.

Asus trước đó từng giới thiệu về mẫu Tablet 600 của hãng chạy Windows RT nhưng hôm nay mới là lần đầu tiên Microsoft khẳng định lại thông tin này. Hãng cũng cho biết Windows RT sẽ không chỉ dành riêng cho máy tính bảng. Thiết bị dạng này cũng có thể hỗ trợ bàn phím, touchpad như dock tương tác rời hoặc một kiểu dáng tương tự như máy tính xách tay.

Không giống như Windows 8, Windows 7 hoặc bất kỳ một phiên bản nào trước đó của Windows, người dùng không thể tự cài đặt hệ điều hành vào thiết bị dù cũng chạy chip ARM. Công việc này sẽ được các nhà sản xuất khống chế và thực hiện từ khâu sản xuất giống như iOS trên iPad hay Android trên các mẫu máy tính khác hiện nay.

Asus, Dell, Lenovo và Samsung sẽ có máy tính chạy Windows 8 RT

Sẽ có nhiều hãng máy tính tung ra cả thiết bị chạy Windows 8 và RT.

Mặc dù vậy, Windows RT cũng sở hữu các tính năng giống như Windows 8 với màn hình Start Screen, kho ứng dụng và các tính năng khác. Tuy nhiên, Windows RT không chạy được các ứng dụng cũ được phát triển dành cho máy tính Windows với bộ vi xử lý x86.

Microsoft cho biết cũng sẽ có các phiên bản mới của Office dành cho phiên bản hệ điều hành này. Máy tính sử dụng chip ARM sẽ có những đặc điểm nổi bật khác như tiết kiệm điện năng hơn nhiều so với vi xử lý của Intel. Các phần mềm có thể cập nhập như thư điện tử, tin nhắn, dữ liệu.... ngay cả khi máy đang trong trạng thái tắt màn hình.

Thứ Ba, 14/08/2012 11:23
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo