Asus bán Netbook Chrome OS vào tháng 6, giá 200 USD

Hãng máy tính Asus có thể sẽ ra mắt netbook 10” chạy HĐH Google Chrome OS hay Android 3.0 vào tháng 6 năm nay.

>>> Sony sắp ra mắt laptop chạy Chrome OS

Asus bán Netbook Chrome OS vào tháng 6, giá 200 USD

Thiết bị giá từ 200 USD (~4,2 triệu đồng) này sẽ trang bị chip Intel Atom lõi đơn và nhắm đến người dùng có nhu cầu chạy các ứng dụng làm việc cơ bản hay duyệt web, theo nhật báo Digitimes của Đài Loan.

Sundar Pichai, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google cho biết, các thiết bị Chrome OS sẽ “lên kệ” vào giữa năm nay. Vì Asus là một trong những đối tác về Chrome OS của Google và dự kiến trình làng một netbook vào năm 2011, nên máy tính sẽ tung ra vào tháng 6 này có nhiều khả năng sẽ chạy Chrome OS hơn là Android.

Google đã trình làng HĐH Chrome OS cách đây gần 2 năm, nhưng hãng tìm kiếm khổng lồ này và các đối tác, trong đó có HP, Lenovo, Toshiba cũng như Asus vẫn chưa ra mắt netbook chạy Chrome OS. HĐH này về cơ bản giống như trình duyệt Chrome của Google nhưng có thêm hỗ trợ ở mức giới hạn trình điều khiển cho các thiết bị phần cứng. Netbook chạy Chrome OS sẽ chủ yếu lưu trữ dữ liệu trực tuyến và chỉ có dung lượng lưu trữ nhỏ tích hợp trong máy.

Thiết bị Chrome OS có lẽ từng là một ý tưởng hấp dẫn khi lần đầu tiên được trình làng vào tháng 7/2009. Nhưng khi máy tính bảng iPad ra mắt vào đầu năm 2010, tiếp theo là một loạt máy tính bảng khác, thì có thể nói thời của máy tính Google đã qua. Cũng như netbook Chrome OS, máy tính bảng được thiết kế nhằm thay thế máy tính cá nhân, đặc biệt là những khi bạn không muốn mang vác chiếc MTXT mạnh mẽ của mình đi khắp nơi.

Apple đã bán ra nhiều iPad hơn so với netbook của một số hãng sản xuất máy tính. Cụ thể, Apple đã bán khoảng 15 triệu iPad trong năm 2010, trong khi Asus bán ra chỉ 6 triệu netbook Eee PC khá phổ biến của họ trong cùng thời gian. Các nhà phân tích đã dự đoán iPad 2 của Apple sẽ bán được nửa triệu chiếc chỉ trong vòng 3 ngày sau khi ra mắt. Apple hiện chưa chính thức công bố doanh số của iPad 2.

Một điểm mạnh của netbook Chrome OS so với máy tính bảng có thể sẽ là giá, nếu tin đồn về mức giá 200 USD của netbook Asus là thật. Giá model iPad rẻ nhất hiện nay là 500 USD (~10,5 triệu đồng) và Motorola Xoom chạy Android phiên bản chỉ có Wi-Fi giá 600 USD (~12,6 triệu đồng). Nếu Asus có thể tung ra netbook Chrome OS với mức giá bằng phân nửa máy tính bảng iPad, thì điều đó đủ hấp dẫn để “lôi kéo” người dùng máy tính bảng quay trở lại với thiết bị gần với chiếc MTXT truyền thống này.

Thứ Ba, 22/03/2011 09:38
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo