Apple Watch nên chọn vỏ nhôm hay vỏ thép không gỉ?

Mặc dù các phiên bản titan và gốm đã xuất hiện từ Series 2 đến 6 của Apple Watch, nhôm và thép không gỉ vẫn là những phiên bản bán được nhiều nhất và nhận được sự tranh luận nhiều từ người dùng.

Các tính năng kỹ thuật của cả hai phiên bản đều có những thay đổi nhỏ, nhưng các đặc điểm khác như giá khởi điểm độ bền, trọng lượng và kiểu dáng đều khác nhau đáng kể.

Nếu bạn đang trong tình trạng không biết lựa chọn nào trong số hai lựa chọn tốt hơn, thì đây là hướng dẫn chi tiết để giúp bạn tìm kiếm.

Độ bền

So với thép không gỉ, vỏ nhôm có thể dễ bị xước hoặc móp vì nó mềm hơn thép không gỉ. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn vì vẫn khá khó để làm vỡ vỏ nhôm khi có va chạm.

Nếu xem xét sự xuất hiện của các vết xước nhỏ và bị mòn, nhôm có xu hướng có lợi thế hơn. Vỏ nhôm không có khả năng chống trầy xước, nhưng nó có lớp hoàn thiện bóng, mờ, đảm bảo rằng không thể nhìn thấy những vết xước nhỏ trên đồng hồ.

Apple Watch phiên bản nhôm
Apple Watch phiên bản nhôm

Thép không gỉ cứng hơn nhiều so với nhôm, do đó ngăn không cho nó bị nứt hoặc vỡ khi va chạm. Điều này giúp chất liệu này bền hơn, đặc biệt là để sử dụng trong thể thao hoặc sử dụng trong các hình thức hoạt động thể chất khác.

Tuy nhiên, vẻ ngoài bóng bẩy của nó khiến nó dễ bị trầy xước nhỏ và những vết mòn cực nhỏ. May mắn thay, các vết xước không quá rõ nếu là phiên bản màu xanh, mặc dù chúng khá nổi bật nếu đồng hồ của bạn là màu bạc.

Apple Watch phiên bản thép không gỉ
Apple Watch phiên bản thép không gỉ

Dấu vân tay cũng nổi rõ hơn trên bề mặt thép không gỉ sáng bóng. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng thêm ốp cho Apple Watch của mình.

Khối lượng

Trung bình, thép không gỉ dày gấp hai lần rưỡi so với nhôm, làm cho nó nặng hơn so với phiên bản còn lại. Khi bạn so sánh Apple Watch Series 6, thép không gỉ nặng hơn phiên bản nhôm khoảng 10 gam, nặng 52,8 so với 42,4 gam trên phiên bản đồng hồ 42mm.

Nếu bạn không thích cảm giác nặng nề trên cổ tay hoặc nếu có cổ tay nhỏ, nhôm là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Khối lượng nhẹ hơn cũng có lợi nếu bạn là vận động viên hoặc tập thể dục thường xuyên.

Màn hình hiển thị

Apple Watch bằng thép không gỉ đi kèm với màn hình tinh thể sapphire. Đây là chất liệu cứng và chắc, giúp màn hình được bảo vệ tốt và có khả năng chống trầy xước cao. Tinh thể sapphire chỉ có thể bị làm vỡ bởi vật liệu cứng như kim cương.

Apple Watch nhôm sử dụng kính cường lực Ion-X, không mạnh bằng kính sapphire nên dễ bị các vết nứt lớn.

Phong cách

Apple Watch bằng thép không gỉ là lựa chọn tuyệt vời hơn khi so sánh với phiên bản nhôm. Nó có một bề mặt sáng bóng, lấp lánh với một bản hoàn thiện đầy tính thẩm mỹ. Nếu bạn là một tín đồ của đồng hồ thường hoặc muốn một thứ gì đó đẹp mắt về mặt hình ảnh, thì phiên bản thép không gỉ là hoàn hảo đối với bạn.

Mặt khác, Apple Watch bằng nhôm cũng không kém phần bắt mắt. Nếu bạn thích lớp hoàn thiện mờ hơn sáng bóng, bạn nên chọn Apple Watch phiên bản nhôm để thay thế.

Kết nối

Đối với Apple Watch nhôm, bạn có thể chọn phiên bản có GPS hoặc cả GPS và di động trong khi Apple Watch bằng thép không gỉ chỉ có 1 lựa chọn GPS và dữ liệu di động.

Đồng hồ chỉ có GPS cho phép bạn nhận cuộc gọi và tin nhắn khi được kết nối với iPhone qua Wifi hoặc Bluetooth. Đồng hồ có GPS và dữ liệu di động cho phép bạn truy cập các tính năng có hoặc không có iPhone của bạn. Series 6 cho phép phát trực tuyến Apple Music và Podcast trên GPS và mạng di động.

Để sử dụng các lợi ích dữ liệu di động trên Apple Watch, bạn sẽ phải trả tiền cho gói hàng tháng. Cùng với đó, tính khả dụng của tùy chọn GPS và di động sẽ tự động làm tăng giá của Apple Watch bằng thép không gỉ, ngay cả khi bạn chọn không tính năng này.

Bạn có thể chọn phiên bản chỉ có GPS cho Apple Watch nhôm và không trả tiền cho gói hàng tháng. Giá Apple Watch cũng sẽ thấp hơn so với thép không gỉ do không thêm tùy chọn nào.

Mức giá

Mức giá thay đổi theo từng dòng đồng hồ, nhưng chủ yếu mọi người hay so sánh các mẫu Apple Watch bằng nhôm và thép không gỉ. Các phiên bản nhôm tương đối rẻ hơn so với các phiên bản thép không gỉ.

Đối với Apple Watch Series 3, giá thấp nhất cho Apple Watch nhôm là $119. Phiên bản thép không gỉ rẻ nhất đã có giá $469.

Đối với Series 6, giá thấp nhất của Apple Watch nhôm là $399 và thép không gỉ là $699.

Màu sắc

Cùng với một bộ sưu tập tốt các dây đeo Apple Watch, ốp cũng có một số tùy chọn màu sắc rất đẹp, phù hợp mọi lứa tuổi.

Đối với Series 6, Apple Watch bằng nhôm có nhiều màu sắc hơn. Nó có sẵn các màu đỏ, xanh lam, xám, bạc và vàng, trong khi Apple Watch bằng thép không gỉ chỉ giới hạn ở các màu vàng, bạc và xanh Graphite.

Sạc pin

Chốt sạc cho Apple Watch bằng nhôm được làm bằng nhựa. Loại này dày hơn so với đế sạc bằng thép không gỉ đối với mẫu thép không gỉ, có kiểu dáng đẹp.

Tổng kết: Nên mua Apple Watch phiên bản nhôm hay thép không gỉ?

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi quyết định mua cái nào, và cả hai chất liệu đều có ưu và nhược điểm phù hợp với sở thích cá nhân của mỗi người.

Nếu bạn muốn một sản phẩm rẻ, nhiều màu sắc, lớp hoàn thiện mờ với độ trầy xước tối thiểu và một chiếc Apple Watch nhẹ, thì phiên bản nhôm là hoàn hảo cho bạn. Đây cũng là tùy chọn kinh tế hơn nếu bạn muốn nâng cấp mỗi năm.

Nếu bạn sẵn sàng đầu tư nhiều tiền hơn cho một chiếc Apple Watch đẹp, bóng bẩy với thiết kế cổ điển, vật liệu chịu lực cao và nặng hơn, hãy chọn phiên bản thép không gỉ.

Thứ Sáu, 14/05/2021 16:36
51 👨 2.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh