So sánh Oppo Watch và Apple Watch: Hai anh em sinh đôi?

Oppo Watch Series lấy cảm hứng thiết kế từ Apple Watch Series 5, nhưng nó chỉ có giá bằng một nửa sản phẩm nhà táo và cung cấp nhiều tính năng sáng tạo.

Oppo Watch hiện đã chính thức ra mắt. Vẻ bề ngoài của chiếc smartwatch này gần như giống y hệt Apple Watch. Nhưng liệu Oppo Watch chỉ là một Apple Watch “nhái” khác, hay nó có tính năng riêng, đủ điều kiện thay thế Apple Watch cho người dùng Android? Bài viết dưới đây so sánh Oppo Watch với Apple Watch Series 5 để tìm hiểu xem chúng khác nhau như thế nào về phần cứng, tính năng cũng như về cả mức giá.

Thiết kế

Thiết kế của Oppo Watch giống Apple Watch khiến thiết bị này vừa nổi bật vừa chìm nghỉm. Điểm tương đồng với Apple Watch là không thể phủ nhận. Nếu không có hai nút bên thay thế Digital Crown, Oppo Watch sẽ hoàn toàn biến thành một bản sao của Apple Watch. Tuy nhiên, Oppo vẫn có bản sắc riêng. Chất lượng hoàn thiện tốt nhưng chắc chắn không thể vượt trội Apple.

Oppo Watch và Apple Watch Series 5
Oppo Watch và Apple Watch Series 5

Oppo Watch có hai tùy chọn vỏ: Hợp kim nhôm và thép không gỉ và nhiều tùy chọn màu sắc bao gồm đen, vàng, bạc và hồng. Dây đeo có thể được gỡ ra bằng cách ấn nút và có thể thay thế bằng nhiều loại đeo khác. Khung máy có ánh kim, hai nút vật lý điều hướng được đặt ở cạnh bên.

Đối với Apple Watch, người mua có thể lựa chọn giữa các tùy chọn vỏ nhôm, thép không gỉ, titan và gốm. Bảng màu cũng khá đa dạng, bao gồm bạc, xám, vàng, đen hoặc trắng cùng với nhiều lựa chọn chất liệu dây đeo và kiểu dáng khác nhau đi kèm.

Màn hình

Đồng hồ Oppo có hai kích cỡ: 41mm và 46mm. Phiên bản 41mm có màn hình AMOLED 1.6 inch, độ phân giải 320×360. Phiên bản 46mm có màn hình AMOLED cong 1,9 inch linh hoạt với độ phân giải 402×476, mật độ điểm ảnh là 326ppi.

Oppp Watch 41mm
Oppp Watch 41mm

Apple Watch Series 5 cũng có hai phiên bản: 40mm và 44mm. Màn hình của mẫu 40mm có kích thước 1,57 inch với độ phân giải 324×394, trong khi mẫu 44mm có màn hình 1,73 inch với độ phân giải 368×448 và hỗ trợ Force Touch.

Thông số kỹ thuật

Oppo Watch được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 2500 SoC. Thật thú vị, Oppo cũng đã trang bị cho chiếc smartwatch đầu tiên của mình một bộ vi xử lý Apollo nữa kèm theo. Qualcomm kết hợp với Apollo sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi cần tiết kiệm năng lượng. Thiết bị cũng có hai lựa chọn RAM 1GB và 8GB.

Oppo Watch có eSIM, cho phép người dùng sử dụng linh hoạt thẻ SIM được cài đặt trên điện thoại của họ hoặc dùng độc lập số điện thoại mới. Apple Watch Series 5 cũng phiên bản hỗ trợ kết nối di động.

Cả Apple Watch và Oppo Watch đều đạt chuẩn 5atm và đi kèm với bộ cảm biến tiêu chuẩn như áp kế, cảm biến nhịp tim quang học, con quay hồi chuyển, gia tốc kế và cảm biến ánh sáng xung quanh.

Hệ điều hành

Oppo Watch chạy phiên bản Color OS dành riêng cho đồng hồ thông minh, dựa trên Google Wear. Nó hiện chỉ tương thích với các thiết bị chạy Android 6 trở lên. Tuy nhiên, Oppo nói rằng việc bổ sung khả năng tương thích với các thiết bị iOS đang được tiến hành. Còn về Apple Watch, đồng hồ chạy watchOS và chỉ dùng được trong hệ sinh thái của Apple.

Thời lượng pin và kết nối

Apple Watch có kết nối Bluetooth 4.2 và Wi-Fi 802.11b/g/n. Oppo Watch cũng được hỗ trợ Bluetooth 4.2 (tiêu chuẩn BLE). Apple không công bố thời lượng pin chính xác, Apple Watch được thử nghiệm có thể sử dụng được 18 tiếng sau mỗi lần sạc. Thời lượng pin của Oppo Watch là hơn 40 tiếng cho một lần sạc. Đáng chú ý hơn, Oppo Watch hỗ trợ công nghệ sạc Watch VOOC, có thể sạc đầy cho smartwatch chỉ trong 75 phút, 15 phút sạc sẽ cung cấp đủ năng lượng dùng được trong vòng 8 tiếng.

Giá cả

Oppo Watch phiên bản 41mm có giá khoảng 4.5 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất của thiết bị này có thể lên đến 8.6 triệu đồng (khung máy làm từ thép không gỉ). Trong khi đó Apple Watch có mức giá khởi điểm là 9.6 triệu đồng, cao gần gấp đôi so với Oppo Watch.

Thứ Ba, 07/07/2020 08:20
51 👨 1.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh