Apple vẫn thống trị thị trường notebook siêu mỏng

Hãng nghiên cứu Digitimes Research vừa cho hay, dù Windows 8 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, giúp tạo ra làn sóng mới của những mẫu máy tính xách tay siêu mỏng mới chạy nền tảng này, thì Apple vẫn sẽ tiếp tục thống trị ở thị trường notebook siêu mỏng trong cả năm 2012.

Apple vẫn thống trị thị trường notebook siêu mỏng

Theo thống kê của Digitimes Research, loạt laptop Apple MacBook Air đã chiếm tới 50% tổng lượng xuất xưởng notebook siêu mỏng trên toàn cầu trong quý vừa qua, cho dù các hãng sản xuất máy tính khác đã rất tích cực tham gia vào thị trường này.

Trong khi có rất nhiều dự báo kỳ vọng liên quan tới nền tảng Windows 8 của Microsoft, thì hãng nghiên cứu trên vẫn tin rằng lượng xuất xưởng của các sản phẩm MacBook Air sẽ nhiều hơn tất cả những mẫu ultrabook chạy Windows gộp lại, kể cả sau khi Windows 8 đã được phát hành.

Nhà phân tích cao cấp Joanne Chien của Digitimes Research bày tỏ, loạt máy tính MacBook siêu mỏng của Apple (MacBook Air) đã chiếm tới 50% tổng lượng xuất xưởng toàn cầu của thị trường notebook siêu mỏng trong quý 2 vừa qua.

Tới quý 4, lượng xuất xưởng MacBook Air vẫn sẽ tiếp tục vượt qua những mẫu notebook siêu mỏng khác không phải của Apple gộp lại (bao gồm cả ultrabook và những sản phẩm notebook mỏng như ultrabook).

Hồi tháng trước, tại sự kiện thường niên Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu, Apple đã trình làng loạt MacBook Air mới với hy vọng nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Thứ Hai, 09/07/2012 09:00
32 👨 1.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo