Apple và Samsung chiếm hơn 60% thị trường Mỹ

Hai nhà sản xuất lớn luôn giữ vững những vị trí đầu tiên trong bảng thống kê tại thị trường Mỹ hai năm trở lại đây.

Kết quả mới nhất cho thấy Apple chiếm đến 42% thị phần tại Mỹ, một sự gia tăng đáng kể so với 35% của quý IV/2012. Samsung cũng tăng trưởng từ 22% trong quý IV/2012 lên 26% trong quý IV/2013.

LG nắm giữ khoảng 10% thị phần. Báo cáo của NPD Group cho biết, con số trên nhờ vào hai thiết bị gần nhất của hãng điện tử Hàn Quốc là Nexus 4 và Nexus 5. Trong khi thương hiệu Nexus của Google góp phần mở rộng thị phần cho LG thì mảng di động Motorola cũng của Google lại khiến thị phần của hãng này sụt giảm xuống ngang bằng với LG.

Apple và Samsung chiếm hơn 60% thị trường Mỹ
Apple và Samsung cùng nắm giữ hơn 60% thị trường di động tại Mỹ.

Trước khó khăn chồng chất và khủng hoảng nội bộ, thị phần HTC sụt giảm nghiêm trọng trong năm qua. Tuy nhiên, tình hình của HTC vẫn còn tươi sáng hơn BlackBerry. Cột số liệu biểu diễn thị phần của "Dâu đen" dường như mất hút trên biểu đồ.

Báo cáo của NPD còn chỉ ra thói quen sử dụng điện thoại thông minh của người dùng Mỹ. Nổi bật nhất chính là việc càng ngày họ càng sử dụng nhiều dữ liệu trên điện thoại hơn. Tổng dung lượng dữ liệu sử dụng trung bình trong tháng lên đến 6,6GB (tăng so với 5,5GB trong quý IV/2012).

Một nửa số người dùng tại thị trường này thường xuyên sử dụng các dịch vụ âm nhạc trực tuyến (tăng so với trước đây là 40%). Kết quả thống kê cho thấy Pandora là dịch vụ âm nhạc trực tuyến phổ biến nhất, iHeart Radio xếp ngay sau ở vị trí thứ 2.

Thứ Bảy, 18/01/2014 11:18
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo