Apple tuyên bố iTunes không bị hack

Apple đã thừa nhận việc 400 khách hàng của họ bị ảnh hưởng trong một cuộc tấn công bởi một nhà phát triển gần đây vào trang iTunes nhưng khẳng định trang dịch vụ này không bị đột nhập (hack).

>>> Hacker Việt Nam chiếm hàng loạt tài khoản iTunes?
>>>
Apple phủi tay trong scandal 'iTunes bị hack'?
>>>
Apple thừa nhận 400 tài khoản iTunes bị người Việt hack

Tuần qua, nhà phát triển Thuat Nguyen, được cho là người Việt Nam, đã đột nhiên nắm giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng iBook với 42 trong số 50 ứng dụng hàng đầu bán chạy nhất của App Store. Theo nhà phát triển Alex Brie, Thuat Nguyen đã hack ít nhất 3000 tài khoản iTunes thì mới có được thứ hạng như thế trên App Store. Ngoài ra, để đạt được thành quả đó, Thuat Nguyen cũng được cho là phải hack vào máy chủ iTunes của Apple và bỏ qua các bước bảo mật thông thường hoặc chạy một chương trình tự động chèn mã.

Tuy nhiên, Apple chỉ thừa nhận khoảng 400 khách hàng iTunes đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này, nhưng theo tuyên bố của phát ngôn viên Apple, các máy chủ của hãng không bị đột nhập và không có dữ liệu cá nhân nào bị mất.

Trudy Muller đã nói với tờ New York Times rằng, không có cuộc đột nhập nào vào iTunes nhưng cũng không thể giải thích chính xác được làm thế nào nhà Thuat Nguyen lại truy cập được vào các tài khoản của khách hàng.

Apple đã "cấm cửa" nhà phát triển này và cho biết họ sẽ đẩy mạnh bảo mật cũng như bắt đầu yêu cầu người dùng nhập mã bảo mật từ thẻ tín dụng của họ một cách thường xuyên hơn.

Apple cũng khuyên các khách hàng iTunes bị ảnh hưởng nên đổi ngay mật khẩu trong khi những người dùng trên các diễn đàn của Apple được đề nghị xóa toàn bộ thông tin chi tiết thẻ tín dụng và sử dụng thẻ quà tặng của Apple.

Apple cho biết: “Nếu thẻ tín dụng của bạn hay mật khẩu iTunes bị đánh cắp và sử dụng trên iTunes, chúng tôi khuyên bạn nên liên lạc với cơ quan tài chính và hỏi thông tin hủy thẻ cũng như yêu cầu đền bù các giao dịch bất hợp pháp”.

Thứ Bảy, 10/07/2010 07:27
31 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp