Apple thừa nhận 400 tài khoản iTunes bị người Việt hack

"Quả táo" xác nhận họ đã sơ suất trong công tác bảo mật khi để Thuat Nguyen sở hữu đến 42 trong tổng số 50 ứng dụng bán chạy nhất trên iTunes.

Con số 400 chỉ tương đương với 0,0003% trên tổng số 150 triệu tài khoản người dùng iTunes. Đây thực sự không phải là vấn đề gì quá to tát và có thể dễ dàng khắc phục”, một đại diện giấu tên của Apple cho hay.

Tuy nhiên, theo Alex Brie, một trong những nhà phát triển ứng dụng và là người đầu tiên thông báo trục trặc của App Store vừa qua, bày tỏ sự hoài nghi về khẳng định của Apple. Ông này tính toán, để có thể vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng tại App Store hôm 6/7, Thuat Nguyen phải thực hiện hack ít nhất là 3.000 tài khoản iTunes. Để làm được điều này, Thuat Nguyen cần đột nhập trực tiếp vào các server của iTunes và phải bỏ qua tất cả bước an ninh thông thường hoặc chạy ứng dụng lập trình tự động.

Không chỉ Alex Brie, khá nhiều người dùng cũng tự hỏi bằng cách nào mà Thuat Nguyen có thể dễ dàng vượt qua được tường lửa bảo mật vốn nổi tiếng kiên cố của Apple.

Hôm 6/7, tất cả ứng dụng của nhân vật Thuat Nguyen đã bị xóa khỏi App Store của Apple. Theo tờ PC World, lý do hãng chủ quản đưa ra là Thuat Nguyen đã “vi phạm thỏa ước về phát triển ứng dụng với việc thực hiện hành vi mua bán lừa đảo". Đồng thời hãng khẳng định, hiện tại các server của iTunes không gặp vấn đề nào. Do đó, khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện giao dịch tại đây.


Người dùng vẫn có lý do để lo lắng về tình trạng bảo mật của iTunes cho dù Apple đã ra sức trấn an. Ảnh chụp màn hình các phản ánh của người dùng iTunes hôm 6/7.

Trong nỗ lực nhằm tránh nguy cơ tái diễn sự việc, Apple cảnh báo khách hàng nào đang sử dụng mật khẩu quá ngắn hoặc đơn giản thì cần nhanh chóng đổi lại để nâng cao tính bảo mật. Ngoài ra, "Quả táo" tuyên bố sẽ thường xuyên kiểm tra số CCV (3 số cuối trong dãy số ở phía sau thẻ người dùng) nhằm đảm bảo các giao dịch trên iTunes được thực hiện bởi người chủ thẻ đích thực.

Thứ Năm, 08/07/2010 10:44
31 👨 820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp