Apple thử nghiệm máy Mac dùng chip ARM

Những thiết bị này gồm 1 iMac màn hình lớn, 1 Mac Mini giá thấp và 1 chiếc MacBook màn hình 13 inch.

Theo một nguồn tin mới đây của trang MacBidouille, Apple đang thử nghiệm một số máy Mac sử dụng chip xử lý ARM thay vì chip Intel như hiện nay. Những thiết bị này gồm 1 iMac màn hình lớn, 1 Mac Mini giá thấp và 1 chiếc MacBook màn hình 13 inch. Tất cả đều chạy chip ARM 4 nhân và hỗ trợ điện toán 64-bit. Việc sử dụng chip ARM hứa hẹn giúp máy tính Mac có thời lượng pin tốt hơn nữa, dù hiện nay các máy dùng chip Intel hiện nay cho pin đã cực kì tốt, khoảng 12 tiếng.

Apple thử nghiệm máy Mac dùng chip ARM

Với MacBook, ngoài việc chạy chip ARM, máy được cho là cũng sở hữu thiết kế bàn phím mới, giúp Apple có thể tích hợp trackpad lớn hơn nhằm cải tiến việc điều khiển bằng cử chỉ (gesture) trong OS X được tốt hơn. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng việc phát triển những mẫu Mac ARM nói trên đã ở giai đoạn gần hoàn chỉnh và Apple thực chất đã có thể giới thiệu nó ra thị trường cũng như cung cấp một lộ trình bán máy.

Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà Apple vẫn còn đang giấu kín kế hoạch với ARM trong nội bộ công ty, và khả năng cao là những thiết bị này sẽ không xuất hiện tại hội nghị lập trình viên WWDC 2014 sắp tới.

Thứ Ba, 27/05/2014 16:09
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo