Apple thu hồi chiếc laptop MacBook Pro 'độc' có kết nối 3G

"Quả táo" đã đàm phán với Carl Frega, người sở hữu máy tính xách tay MacBook Pro tích hợp khe cắm sim, để tìm cách lấy lại sản phẩm.

Theo trang Cnet, Apple đã cử nhân viên đến lấy máy từ chiều hôm 30/8 và không rõ công ty này bồi thường bao nhiêu cho chủ nhân thiết bị.

Đầu tháng 8, Carl Frega, sống ở bang Bắc Carolina (Mỹ), đăng bài trên eBay rao bán laptop MacBook Pro tích hợp ăng-ten và khe cắm sim để kết nối Internet ở mọi nơi có mạng di động. Topic đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và có người trả 70.000 USD cho sản phẩm này. Tuy nhiên, chủ đề bị eBay xóa sau một ngày vì vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của Apple.

Apple thu hồi chiếc laptop MacBook Pro 'độc' có kết nối 3G
Laptop MacBook Pro có kết nối 3G.
Ảnh: eBay.

Carl Frega đã mua laptop từ một người được cho là kĩ sư từng làm việc cho Apple. Anh thường mua sản phẩm cũ chủ yếu để làm linh kiện dự phòng cho sở thích sửa chữa hàng điện tử. Tuy nhiên, khi mở máy MacBook Pro, Frega nhận thấy, nó tích hợp khe cắm sim, ăng-ten và tìm mọi cách để kết nối Internet 3G nhưng không thành công.

"Với những ai có kinh nghiệm về phần cứng và phần mềm của MacBook Pro nhiều khả năng sẽ kích hoạt được kết nối 3G", anh này nói.

Theo phân tích của các chuyên gia, laptop MacBook Pro có kết nối 3G được lắp ráp vào năm 2007 thuộc dòng Santa Rosa với bo mạch chủ màu đỏ, giống hệt các mẫu thử trước khi xuất xưởng của Apple.

Thứ Năm, 01/09/2011 08:00
51 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo