Apple tặng quà bèo bọt cho khách tham dự WWDC 2014

Khách tham dự sự kiện WWDC 2014 sẽ chỉ được Apple tặng thẻ quà tặng trị giá 25 USD và áo jacket, thua xa giá trị các mòn quà mà Microsoft và Google tặng cho các nhà phát triển của họ.

Apple tặng quà bèo bọt cho khách tham dự WWDC 2014
Thẻ quà tặng trị giá 25 USD của Apple

Rạng sáng ngày 3/6 theo giờ Việt Nam, sự kiện Hội nghị các nhà phát triển của Apple WWDC sẽ diễn ra tại Trung tâm Moscone của thành phố San Francisco. Hiện nay Trung tâm Moscone đang có rất nhiều các nhà phát triển quốc tế đăng ký WWDC, hầu hết được phát áo jacket màu đen với dòng chữ "WWDC 2014" cùng với một thẻ quà tặng iTunes trị giá 25 USD. Thẻ quà tặng 25 USD có ý nghĩa "25 năm và lập trình", cột mốc quan trọng của dịch vụ iTunes. Đó là quà của Apple dành cho người tham dự WWDC.

Apple tặng quà bèo bọt cho khách tham dự WWDC 2014
Áo jacket

Theo bình luận của trang Apple Insider, quà tặng của Apple cho sự kiện WWDC "bèo bọt" hơn nhiều so với các thiết bị điện tử đắt tiền mà Google và Microsoft đã tặng cho các nhà phát triển tại các sự kiện của họ. Chẳng hạn, năm 2012, người tham dự Google IO được tặng điện thoại Samsung Galaxy Nexus, máy tính bảng Asus Nexus 7 mini, một thiết bị TV Nexus Q Google và chiếc máy tính Samsung Chromebox. Năm ngoái, Google cũng tặng cho người tham dự laptop độ phân giải cao Chromebook Pixel.

Còn tại sự kiện năm 2012 Build của Microsoft, khách tham dự cũng được tặng điện thoại Nokia Lumia 920, thiết bị netbook Surface RT. Sau đó vào năm 2013, họ được tặng máy Surface Pro và tablet Acer Iconia W3 Windows 8. Năm nay, quà tặng là một Xbox One và thẻ quà tăng trị giá 500 USD.

Sự khác biệt lớn là các nhà phát triển của Apple có nền tảng tốt về lập trình, và một lượng lớn khán giả tiềm năng sẽ mua ứng dụng của họ. Ngoài ra, cần nói thêm là gần như tất cả thiết bị mà Google và Microsoft đã tặng cho các nhà phát triển của họ trong những năm trước đều khá lỗi thời.

Google thậm chí còn chưa nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.4 KitKat cho dòng máy Galaxy Nexus của hãng, trong khi Nexus 7 vẫn còn tràn ngập các khiếm khuyết về phần cứng và phần mềm. Còn Google TV "Q" thì thuộc hàng sản phẩm thất bại. Trong khi Microsoft Surface, các thiết bị chạy Windows 8 và Windows Phone cũng có những yếu điểm tương tự.

Thứ Hai, 02/06/2014 13:54
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo