Apple sửa lỗi bàn phím MacBook “đóng băng”

Cuối cùng Apple cũng đã nhận lỗi và phát hành bản cập nhật mới cho Mac OS X 10.5 nhằm khắc phục sự cố hệ điều hành thỉnh thoảng vô hiệu hoá hoàn toàn bàn phím của dòng máy MacBook và MacBook Pro.

Người dùng MacBook và MacBook Pro nâng cấp lên phiên bản Mac OS X 10.5 đã đổ xô lên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật MacBook để than phiền về tình trạng nói trên. Theo đó, tình trạng bàn phím không thể thực hiện đúng chức năng hoặc bị vô hiệu hoá hoàn toàn thường xuyên vẫn xảy ra. Vấn đề chỉ được khắc phục nếu người dùng chấp nhận khởi động lại hệ thống.

Tuy nhiên, tình trạng này không hề ành hưởng đến bàn di chuột (trackpad) hoặc bàn phím ngoài kết nối thêm vào hệ thống.

Bước đầu Apple phủ nhận thông tin cho rằng nguyên nhân là do lỗi phần cứng đồng thời đề nghị thay thế bàn phím mới cho người dùng. Tuy nhiên, tình trạng tiếp tục xảy ra với dòng máy G4 PowerMac. Dòng máy này bước đầu chạy rất ổn định với phiên bản Tiger nhưng khi nâng cấp lên Mac OS X 10.5 tình trạng bàn phím bị vô hiệu hoá liên tục xảy ra.

Người dùng hiện đã có thể tải về bản cập nhật MacBook Pro Software 1.1 trực tiếp từ website chính thức của Apple để khắc phục tình trạng nói trên.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 21/12/2007 10:33
41 👨 1.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo